Thanh niên Lâm Đồng đoàn kết, năng động, bản lĩnh, xung kích xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

05:10, 05/10/2014

5 năm qua, công tác Hội và phong trào đoàn kết tập hợp thanh niên đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Các phong trào tình nguyện, các cuộc vận động lớn của Hội đã lan toả đến nhiều tầng lớp thanh niên, thúc đẩy thanh niên hăng hái xung phong tham gia vào các hoạt động xã hội, vì cộng đồng...

Trong 2 ngày (2, 3/10/2014), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng; đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư TW Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; cùng 220 đại biểu thanh niên là cán bộ, hội viên ưu tú tiêu biểu cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng của cán bộ, hội viên thanh niên đến từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh. 
 
 Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc
 
5 năm qua, công tác Hội và phong trào đoàn kết tập hợp thanh niên đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Các phong trào tình nguyện, các cuộc vận động lớn của Hội đã lan toả đến nhiều tầng lớp thanh niên, thúc đẩy thanh niên hăng hái xung phong tham gia vào các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Công tác xây dựng tổ chức Hội chuyển biến mạnh mẽ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nhận thức và hành động của thanh niên. Cụ thể, 615/615 cơ sở Hội triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Lâm Đồng làm theo lời Bác”, mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 mô hình hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; 148/148 uỷ ban Hội cấp xã - phường - thị trấn có 3 - 5 mô hình, đội, nhóm thanh niên giúp nhau làm ăn, phát triển kinh tế; 100% tổ chức Đoàn - Hội trực thuộc đều có đội hình dự bị sẵn sàng hiến máu; 12/12 huyện, thành phố có chương trình phối hợp nhằm hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên; tỷ lệ tập hợp thanh niên đạt trên 65%, Hội đã giới thiệu được 21.863 thanh niên ưu tú kết nạp Đoàn...
 
Đại hội đã nhận được sự quan tâm và niềm kỳ vọng đặc biệt của Tỉnh uỷ Lâm Đồng với bức trướng trao tặng mang dòng chữ “Thanh niên Lâm Đồng đoàn kết, năng động, bản lĩnh, xung kích xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương thành quả mà phong trào Hội đã đạt được, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: “Phát huy truyền thống của các thế hệ thanh niên Việt Nam, Thanh niên Lâm Đồng hôm nay xứng đáng là lớp người kế tục truyền thống các thế hệ thanh niên đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…”.
 
Với thành quả đạt được, Ủy ban TW Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội. Nhân dịp này Công ty TNHH Hà Linh đã trao 5 nhà nhân ái cho gia đình thanh niên đặc biệt khó khăn ở 5 huyện (Bảo Lộc, Bảo Lâm, Lâm Hà, Đạ Huoai, Đơn Dương) với tổng trị giá 100 triệu đồng (20 triệu đồng/căn).
 
Trong điều kiện mới, công tác Hội và phong trào thanh niên có nhiều điều kiện thuận lợi, song cũng đang đứng trước những khó khăn thách thức, những yêu cầu đa dạng từ thực tiễn cuộc sống của tuổi trẻ hôm nay, đòi hỏi Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phải khẳng định vai trò là mặt trận tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên, là ngôi nhà chung và là nơi để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trước những yêu cầu đòi hỏi đó, đại hội đã hiệp thương bầu 45 uỷ viên Ban chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng khoá V, nhiệm kỳ (2014 - 2019), 11 ủy viên ban thư ký, chị Phạm Thị Phúc - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng được tín nhiệm tái đắc cử làm Chủ tịch Hội, anh Phan Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tiếp tục làm Phó Chủ tịch thường trực Hội, anh Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn giữ chức Phó Chủ tịch Hội. Đại hội còn bầu 9 đại biểu đi dự đại hội TW Hội LHTN Việt Nam.
 
QUỲNH UYỂN