Trường Đại học Yersin Đà Lạt: Ngày hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật

02:10, 12/10/2014

(LĐ online) - Ngày 11/10/2014, tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã diễn ra Ngày hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường và 8 năm hợp tác với Trung tâm phát triển nguồn nhân lực châu Á. 

(LĐ online) - Ngày 11/10/2014, tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã diễn ra Ngày hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường và 8 năm hợp tác với Trung tâm phát triển nguồn nhân lực châu Á. Tham dự ngày hội có đồng chí Đoàn Văn Việt - UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - TUV, Chủ tịch UBND Tp.Đà Lạt; ông Imatomi - Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực châu Á; các doanh nhân đến từ Nhật Bản; đông đảo thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường. 
 
Không gian giao lưu văn hoá Việt - Nhật đã thu hút hàng ngàn sinh viên hoà mình vào ngày hội
Không gian giao lưu văn hoá Việt - Nhật đã thu hút hàng ngàn sinh viên hoà mình vào ngày hội

Trải qua 10 năm thành lập, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tuyển được gần 7 ngàn sinh viên cho 8 ngành học, với 19 chuyên ngành, đến nay đã có 3.833 sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp, đa số đã tìm được việc làm phù hợp. Bên cạnh hệ chính quy đào tạo dài hạn từ 4-5 năm, trường đã liên tục mở các khoá đào tạo trung hạn và ngắn hạn thu hút 47.217 lượt người học, trong đó 19.215 học viên đã được cấp chứng chỉ nghề.
 
Đặc biệt, sau 8 năm hợp tác, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực châu Á đã mở rất nhiều lớp học tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên tại trường. Mối quan hệ tốt đẹp đó đã tạo ra cơ hội việc làm, cơ hội tu nghiệp cho nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đến nay, hàng trăm sinh viên các ngành kiến trúc, mỹ thuật công nghiệp, điều dưỡng, Anh văn đã được học tiếng Nhật, đã có gần 30 sinh viên tốt nghiệp ra trường được tuyển dụng đang làm việc tại Nhật; số còn lại nhiều bạn được vào làm việc trong các công ty liên doanh Việt - Nhật và công ty Nhật Bản tại Việt Nam. Các sinh viên của trường không chỉ đáp ứng được yêu cầu khắt khe mà đã được đánh giá cao tại thị trường lao động Nhật Bản bởi sự cần cù, sáng tạo, ham hiểu biết; điều đó khẳng định chất lượng đào tạo của một ngôi trường mới tròn 10 tuổi. Đồng chí Đoàn Văn Việt đã ghi nhận những đóng góp của nhà trường và của trung tâm đối với công tác giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và cho đất nước. Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa 2 đơn vị góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. 

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi, giới thiệu nhiều nét đẹp trong văn hoá ẩm thực với các món ăn truyền thống của 2 dân tộc như: Thịt nướng, chả ram, cơm cuộn sushi, mì udon tempura, cơm cari, chè nhãn hạt sen… Trong không gian đó còn giới thiệu các loại hình sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật dân gian: trà đạo, nghệ thuật thư pháp, xếp giấy, biểu diễn trang phục Kimono, múa sạp đã thu hút hàng ngàn sinh viên hoà mình vào ngày hội. 
 
                                                                                   QUỲNH UYỂN