Voòng Pểnh Siếng: Thủ lĩnh chi đoàn dân quân miệng nói tay làm

08:10, 31/10/2014

Hơn 10 năm công tác, Voòng Pểnh Siếng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, chiến sĩ dân quân nể phục.

Rời quân ngũ, về địa phương năm 2003, chàng thanh niên người dân tộc Hoa, Voòng Pểnh Siếng tiếp tục tham gia lực lượng dân quân thị trấn. Đầu năm 2005, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chỉ huy trưởng kiêm Bí thư Chi đoàn Dân quân cơ động (DQCĐ) thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng, Lâm Đồng). Hơn 10 năm công tác, Voòng Pểnh Siếng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, chiến sĩ dân quân nể phục.
 
Voòng Pểnh Siếng đang thu hái và chăm sóc vườn cà.
Voòng Pểnh Siếng đang thu hái và chăm sóc vườn cà.
 
Với suy nghĩ để chiến sĩ dân quân nghe, tin tưởng làm theo, bản thân trước hết phải nêu gương, bắt đầu từ việc phát triển kinh tế gia đình, với 1ha cà phê và hơn 1ha đất trồng các loại rau màu khác, nhờ cần cù chịu khó học hỏi kinh nghiệm, vận dụng các mô hình chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kết hợp trồng các loại rau thương phẩm, hàng năm cho gia đình anh Voòng Pểnh Siếng thu nhập trên 200 triệu đồng, số tiền không nhỏ so với nhiều cặp vợ chồng trẻ trên địa bàn. Bên cạnh đó, với trách nhiệm của người đảng viên, thủ lĩnh Chi đoàn DQCĐ, anh luôn chủ động dành thời gian tìm hiểu hoàn cảnh, điều kiện, tâm tư của đoàn viên trong chi đoàn. Qua đó, đề xuất, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Cụ thể, có hàng chục lượt đoàn viên Chi đoàn DQCĐ thị trấn Liên Nghĩa được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất thấp để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, bằng vốn kiến thức và những trải nghiệm qua môi trường quân ngũ đã giúp cho Voòng Pểnh Siếng tự tin mỗi khi được giao nhiệm vụ huấn luyện, giáo dục chính trị cho đoàn viên dân quân. Đặc biệt, trong quá trình sinh hoạt, Bí thư Chi đoàn Voòng Pểnh Siếng luôn tạo không khí thoải mái, thân thiện, lồng ghép nhiều nội dung, hình thức phong phú. Nhờ đó, anh luôn được đoàn viên dân quân trong chi đoàn tín nhiệm, nể phục. 
 
Những năm qua, trong tất cả các hoạt động xã hội, tình nguyện, công tác dân vận ở địa phương đều có sự đóng góp không nhỏ của các đoàn viên DQCĐ thị trấn Liên Nghĩa. Trong đó, cá nhân Bí thư chi đoàn Voòng Pểnh Siếng luôn là người khởi xướng, hăng hái đi đầu, điển hình như tích cực tham gia đội hình hiến máu nhân đạo, đội thanh niên xung kích chữ thập đó, tổ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai... “Với cá nhân đồng chí Voòng Pểnh Siếng nổi lên rất nhiều ưu điểm, đó là thể hiệt tốt vai trò của một người thủ lĩnh đoàn tích cực, năng động, sống và làm việc đầy tâm huyết, trách nhiệm. Đặc biệt, trên cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên thị trấn, đồng chí rất thẳng thắn tham gia đóng góp nhiều giải pháp xây dựng và thúc đẩy có hiệu quả các phong trào đoàn ở địa phương” - anh Phạm Trọng Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng cho biết thêm.
 
Nhờ sự nỗ lực cố gắng của bản thân, Voòng Pểnh Siếng luôn được cấp trên tin tưởng và đánh giá cao, được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tuyên dương tại hội nghị sơ kết chương trình liên tịch giữa Bộ CHQS tỉnh và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng về công tác phối hợp xây dựng đoàn trong lực lượng dân quân cơ động giai đoạn 2009 - 2014. Nhưng có lẽ trên tất cả mà anh luôn cảm nhận được chính là tình cảm trân quý mà các chiến sĩ sao vuông giành cho người “thủ lĩnh” thanh niên, Bí thư Chi đoàn DQCĐ ở địa phương.
 
THẾ ANH