Diễn đàn "Văn hoá ứng xử trên mạng xã hội"

04:11, 23/11/2014

(LĐ online) - Ngày 22/11/2014, tại Trường THCS & THPT Tây Sơn, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức diễn đàn "Văn hoá ứng xử trên mạng xã hội" với sự tham dự của hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên Tp.Đà Lạt. Diễn đàn đã cùng nhau trao đổi về lợi ích, tác dụng của mạng xã hội (zalo, zingme, facebook...) đồng thời cũng chỉ ra những tác hại của mạng xã hội khi sử dụng không đúng cách. 

(LĐ online) - Ngày 22/11/2014, tại Trường THCS & THPT Tây Sơn, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức diễn đàn “Văn hoá ứng xử trên mạng xã hội” với sự tham dự của hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên Tp.Đà Lạt. Diễn đàn đã cùng nhau trao đổi về lợi ích, tác dụng của mạng xã hội (zalo, zingme, facebook...) đồng thời cũng chỉ ra những tác hại của mạng xã hội khi sử dụng không đúng cách. 
 
Tranh luận sôi nổi để cùng nhau tìm ra cách ứng xử văn hoá khi sử dụng mạng xã hội
Tranh luận sôi nổi để cùng nhau tìm ra cách ứng xử văn hoá khi sử dụng mạng xã hội
 
Qua đó, các bạn đều thừa nhận những mặt tích cực của mạng xã hội đem lại như chia sẻ thông tin, hình ảnh, gắn kết mọi người lại với nhau, tìm lại những người bạn lâu ngày không có tin tức; trao đổi, học tập, thảo luận mọi vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó đã xuất hiện tình trạng dùng mạng xã hội để nói xấu, sách mé, cạnh khoé, chửi bới lẫn nhau, gây hiểu lầm, xích mích; đăng tải nội dung, hình ảnh không lành mạnh, đăng thông tin không đúng sự thật để “câu like” gây nhiễu loạn; tiêu cực hơn là dùng mạng xã hội để lăng mạ cả chính ông bà, cha mẹ của mình để hả giận; việc sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ trên mạng xã hội có cách “sáng tạo” pha trộn, méo mó làm ảnh hưởng đến sự trong sáng của Tiếng Việt. Tác hại hơn, nhiều bạn còn nghiện mạng xã hội, dành phần lớn cho việc vào mạng mà lơ là việc học hành... 
 
Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với những chia sẻ, tranh luận, phản biện của những người “trong cuộc”. Các bạn trẻ đã cùng nhau đặt ra câu hỏi, cùng nhau trả lời, tìm ra văn hoá ứng xử trên mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội đúng cách, để mạng xã hội phát huy tác dụng, thực sự là nơi con người xích lại gần nhau hơn, sẻ chia yêu thương, hiểu biết… cho nhau.
 
QUỲNH UYỂN