Hỗ trợ hơn 13 tỷ đồng cho thanh niên sản xuất

01:11, 14/11/2014

(LĐ online) - Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vừa cho biết: Từ đầu năm 2014 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tăng nguồn vốn cho thanh niên vay vốn sản xuất. Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp", tổng vốn vay lên đến hơn 13 tỷ đồng.

(LĐ online) - Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vừa cho biết: Từ đầu năm 2014 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tăng nguồn vốn cho thanh niên vay vốn sản xuất. Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp”, tổng vốn vay lên đến hơn 13 tỷ đồng.
 
Từ nguồn vốn vay ủy thác của thanh niên quản lý này đã giúp cho trên 9.000 hộ thanh niên toàn tỉnh được vay vốn sản xuất phát triển kinh tế. Đồng thời, Tỉnh Đoàn còn phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tổ chức nhiều lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho thanh niên, khuyến khích thanh niên tự giúp nhau lập thân, lập nghiệp. 
 
Từ đầu năm 2014 đến nay đã thành lập 2 tổ hợp tác, CLB thanh niên làm kinh tế, hợp tác xã thanh niên, duy trì hoạt động có hiệu quả 108 nhóm, CLB giúp nhau lập nghiệp, tư vấn cho 887 đoàn viên thanh niên xuất khẩu lao động và hơn 100 bộ đội, công an xuất ngũ được dạy nghề và giải quyết việc làm.
 
D.T