Toạ đàm trực tuyến "Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế"

06:03, 24/03/2016

(LĐ online) - Nằm trong chương trình hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn, chiều ngày 24/3, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế".

(LĐ online) - Nằm trong chương trình hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn, chiều ngày 24/3, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế”. Chủ trì tọa đàm có đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư TW Đoàn, đồng chí Vũ Khoan - nguyên Bí thư TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng 85 đoàn viên thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực và cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên thanh niên ở 10 điểm đầu cầu trên mọi miền: Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Tuyên Quang... Nội dung tọa đàm đã đi sâu thảo luận về các vấn đề: Khởi nghiệp, Tuổi trẻ góp tiếng nói khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc, Tạo môi trường tốt nhất cho thanh niên cống hiến và trưởng thành.
 
Anh Phan Thanh Sang chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao
Anh Phan Thanh Sang chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao

Tại đầu cầu Lâm Đồng diễn ra tại Công ty Viễn thông Lâm Đồng do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng chủ trì, doanh nhân trẻ Phan Thanh Sang (Đà Lạt) - vừa được vinh danh là một trong “10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015” đã thay mặt tuổi trẻ Lâm Đồng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, hội nhập quốc tế, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình với các bạn trẻ cả nước. Anh Sang khẳng định: Lâm Đồng là nơi có tiềm năng và lợi thế phát triển nông nghiệp công nghệ cao, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư vào sản xuất nông nghiệp theo mô hình hiện đại, người nông dân trong đó có các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nếu không áp dụng tốt khoa học kỹ thuật tạo lợi thế cạnh tranh sẽ thua ngay trên “sân nhà”. Để có sản phẩm hoa lan đạt chất lượng, đảm bảo đầu ra ổn định, bên cạnh việc tìm tòi tự lai tạo, nhân giống các giống lan bản địa đẹp có mùi thơm, Phan Thanh Sang còn nhập một số giống lan từ các nước Nhật, Hàn có chất lượng cao. Sản phẩm hoa lan của Công ty YSA Orchid do Phan Thanh Sang làm giám đốc đã được khách hàng nước ngoài đón nhận.  
 
Buổi toạ đàm đã diễn ra sôi nổi ở cả 10 điểm cầu, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả của thanh niên đã được chia sẻ, sẽ là những kinh nghiệm tốt để tuổi trẻ cả nước học tập khởi nghiệp và hội nhập nhằm tạo bước đột phá, đưa đất nước nhanh chóng thoát khỏi sự tụt hậu. Chủ động hội nhập không chỉ giúp thanh niên làm giàu mà còn là cơ hội để tuổi trẻ Việt Nam nói lên tiếng nói mạnh mẽ và thể hiện hành động khẳng định chủ quyền biển đảo, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam với bè bạn quốc tế. 
 
QUỲNH UYỂN