"Kiến càng" K'Lo Sáng

09:08, 16/08/2018

"Kiến càng" là tên gọi trìu mến mà mọi người dành cho K'Lo Sáng, đoàn viên Chi đoàn Thôn 2 (xã Tân Thượng, huyện Di Linh), vận động viên của Ðội tuyển Thể dục Thể hình (TDTH) tỉnh Lâm Ðồng, vì anh có thể hình đẹp cùng khả năng vận động cơ bắp tuyệt vời.

“Kiến càng” là tên gọi trìu mến mà mọi người dành cho K’Lo Sáng, đoàn viên Chi đoàn Thôn 2 (xã Tân Thượng, huyện Di Linh), vận động viên của Ðội tuyển Thể dục Thể hình (TDTH) tỉnh Lâm Ðồng, vì anh có thể hình đẹp cùng khả năng vận động cơ bắp tuyệt vời.
 
K’Lo Sáng. Ảnh: T.Chu
K’Lo Sáng. Ảnh: T.Chu
K’Lo Sáng kể: “Năm 2012, tôi bắt đầu đến với bộ môn thể hình. Bấy giờ, ở xã Tân Thượng nơi tôi sống chưa có phòng tập thể hình, nên hàng ngày tôi phải chạy xe máy vượt quãng đường hơn 15 km để đến phòng tập ở thị trấn Di Linh”. Mê thể hình, lại chịu khó tập luyện chuyên cần, chỉ một thời gian ngắn sau đó, K’Lo Sáng đã được chọn vào Đội tuyển TDTH tỉnh Lâm Đồng và được đưa đi tham dự Giải TDTH các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng năm 2012. Chiến công đầu tiên K’Lo Sáng mang về cho tỉnh là một Huy chương Vàng hạng cân 60 kg. Tháng 8 năm 2012, tại Giải Vô địch Thể hình Quốc gia được tổ chức ở TP Hải Phòng, K’Lo Sáng tiếp tục mang về cho tỉnh Lâm Đồng một Huy chương Đồng. “Trong tập luyện cũng như khi thi đấu, K’Lo Sáng cố gắng quan sát, chú ý lắng nghe những lời nhận xét của đồng đội, vận động viên, huấn luyện viên và cả khán giả để biết mình mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào; từ đó, tìm cách khắc phục những nhược điểm, phát huy tối đa thế mạnh, sở trường. Vì vậy, cứ hễ đi thi đấu là thể nào K’Lo Sáng cũng mang huy chương về” - anh K’Nhã, cựu vận động viên TDTH tỉnh Lâm Đồng, hiện đang thi đấu cho Đội tuyển TDTH tỉnh Đồng Nai, nói về K’Lo Sáng.
 
Quả nhiên, lời nhận xét của anh K’Nhã là hoàn toàn có cơ sở, khi nhìn vào thành tích thi đấu rất ấn tượng của K’Lo Sáng tại các giải thể dục thể hình do tỉnh, hay toàn quốc, quốc gia tổ chức. Liên tiếp từ năm 2013 đến nay, K’Lo Sáng “rinh” 5 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và một huy chương Đồng ở các giải: Giải Thể dục Thể thao các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng, Giải Vô địch Thể hình Quốc gia, Giải TDTH các câu lạc bộ toàn quốc. Theo Sepha In, thành viên của Đội tuyển Thể hình Quốc gia, ngoài tố chất thể hình đẹp sẵn, K’Lo Sáng còn kiên trì tập luyện, cộng thêm chế độ ăn uống hợp lý nên những thành tích mà K’Lo Sáng gặt hái được trong thi đấu là hoàn toàn xứng đáng. Anh Vũ Thành Công, Bí thư Huyện Đoàn Di Linh cho biết: “K’Lo Sáng là một đoàn viên điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác của địa phương. Ngoài việc tập luyện, tham gia thi đấu thể hình và đạt được nhiều thành tích cao, anh còn là người mở Câu lạc bộ TDTH K’Lo Sáng (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh). CLB của anh thu hút khoảng 150 người tham gia tập luyện, góp phần giúp thanh niên trong huyện rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tránh xa các tệ nạn xã hội”.
 
Vừa quản lý Câu lạc bộ TDTH vừa tham gia tập luyện, thi đấu và hướng dẫn kỹ thuật cho những người trẻ, nhưng K’Lo Sáng vẫn chăm sóc thêm 4 ha cà phê tại xã Tân Thượng để bảo đảm thu nhập ổn định cho gia đình. Ngoài ra, K’Lo Sáng còn là một đoàn viên tích cực tham gia các phong trào Đoàn của xã, của huyện. Ghi nhận những đóng góp của K’Lo Sáng, mới đây, Huyện ủy Di Linh đã tặng Giấy khen cho K’Lo Sáng trong thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
TRỊNH CHU