Sinh viên Dương Quốc Hưng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT

10:10, 27/10/2018

(LĐ online) - Tại Hà Nội, Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật Quốc tế năm 2018.  Buổi lễ tuyên dương có  sự tham dự  của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành...

(LĐ online) - Tại Hà Nội, Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật Quốc tế năm 2018.  Buổi lễ tuyên dương có  sự tham dự  của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành. Tại đây, có 33 học sinh - sinh viên trong cả nước được tuyên dương, trong đó có em Dương Quốc Hưng, cựu học sinh lớp 12 Tin, năm học 2017-2018, Trường THPT Chuyên Thăng Long, Lâm Đồng, hiện là tân sinh viên Khoa Khoa học máy tính, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 
 
Dương Quốc Hưng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT
Dương Quốc Hưng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT
Được biết, Việt Nam có 7 đoàn học sinh (HS) tham dự Olympic khu vực và quốc tế (gồm đoàn Vật lí và Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế với 23 HS tham gia là Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học).
 
Tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đạt Huy chương Vàng và 100%  học sinh đi thi đều đoạt Huy chương (13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng). Trong đó, Dương Quốc Hưng đã đoạt Huy chương Đồng kỳ thi  Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2018.
 
Trước đó, Dương Quốc Hưng là 1 trong 30 học sinh tiêu biểu nhất Việt Nam từng đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế có buổi giao lưu với Giáo sư Jerome Friendman (người Mỹ, đoạt giải Nobel Vật lý năm 1990) vào tháng 8 năm nay tại Quy Nhơn, Bình Định. 
 
Hải Yến