Niềm vui từ 1.000 đồng

08:01, 29/01/2019

Trước thềm Tết Kỷ Hợi, có một phiên chợ bán áo quần chỉ với giá 1.000 đồng. Ở đó, người bán mong muốn sẻ chia, giúp đỡ với những hoàn cảnh khó khăn; còn người mua lại nhận được tình cảm yêu thương, ấm áp. Ðó là phiên chợ Gây quỹ Khuyến học cho Ðoàn xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh) do Ban Thường vụ Ðoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Ðồng tổ chức.

Trước thềm Tết Kỷ Hợi, có một phiên chợ bán áo quần chỉ với giá 1.000 đồng. Ở đó, người bán mong muốn sẻ chia, giúp đỡ với những hoàn cảnh khó khăn; còn người mua lại nhận được tình cảm yêu thương, ấm áp. Ðó là phiên chợ Gây quỹ Khuyến học cho Ðoàn xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh) do Ban Thường vụ Ðoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Ðồng tổ chức.
 
Các đoàn viên, thanh niên vẫn vui vẻ với công việc của mình
Các đoàn viên, thanh niên vẫn vui vẻ với công việc của mình

Nhiệt huyết tuổi trẻ
 
Trong những ngày cận kề tết, chúng tôi có dịp được đi cùng các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) để chở những món quà chúc tết và quần áo đến với bà con nghèo xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh.
 
Từ sáng sớm, hơn 50 ĐVTN đến từ các đơn vị đã hì hục kê bàn, xếp ghế, quét dọn khoảng sân trước Hội trường UBND xã để chuẩn bị sẵn sàng cho buổi họp chợ đặc biệt. Những giọt mồ hôi thấm dần trên chiếc áo màu xanh tình nguyện, mọi thứ cần thiết cho chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân Kỷ Hợi và chiến dịch Xuân Tình nguyện năm 2019” đã hoàn thành. Mục đích của phiên chợ là quyên góp áo quần từ các ĐVTN và mạnh thường quân để gây Quỹ Khuyến học cho Đoàn xã Tân Nghĩa - một trong những xã đang gặp nhiều khó khăn của huyện Di Linh.
 
Anh Trần Kiên Cường - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Xã Tân Nghĩa là nơi mà bà con còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn về cả vật chất và tinh thần. Mặc dù số tiền thu lại từ Phiên chợ 1.000 đồng không được nhiều nhưng chúng tôi hi vọng việc gây Quỹ Khuyến học cho đoàn xã sẽ giúp được phần nào đó cho các em học sinh nơi đây”.
 
Khi mặt trời đứng bóng, các bạn trẻ vẫn nhanh nhẹn đôi bàn tay và vui vẻ thu dọn chỗ đặt quần áo để người dân đến mua dễ dàng lựa chọn. Tất bật từ lúc còn sớm, đoàn viên Phạm Thị Hoàng Yến (xã Tân Nghĩa) bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình này, cảm giác rất vui vì mình làm được điều ý nghĩa. Tuy việc làm nhỏ nhưng thấy bà con ai cũng hào hứng và phấn khởi. Nghe tin bán quần áo 1.000 đồng nên bà con đã tập trung từ lúc bọn em còn dọn dẹp”.
 
Niềm vui của bà con
 
Nghe thông báo từ cô giáo dạy học cho con mình, từ rất sớm, chị Ka Thơm (33 tuổi, thôn Đồng Đò, xã Tân Nghĩa) đã tới nơi tổ chức phiên chợ 1.000 đồng để có thể chọn cho gia đình mình những bộ áo quần ưng ý chuẩn bị cho đón tết. Đứng ngoài sân chờ phiên chợ bắt đầu, chị vui vẻ cho hay: “Phiên chợ này bà con mong ngóng lắm! Nhà tôi cách đây cỡ 6 km, sợ mình đến muộn thì không còn gì để mua nữa, vì quần áo cứ 1.000 đồng 1 cái thì ai cũng muốn mua. Vì thế mà tôi đến đây chờ từ sớm”.
 
Những đứa trẻ của xã Tân Nghĩa cũng kéo nhau như đi trẩy hội, cô bé Ka Prang Giang Thư (14 tuổi - thôn Lộc Châu 3) cười tíu tít, nói: “Cháu vui lắm! Vì tết này cháu có đồ mới để mặc tết rồi! Các bạn cháu cũng lên đây với bố mẹ để được bố mẹ mua đồ.”
 
Ông Lê Ngọc Chánh - Chủ tịch UBND xã Tân Nghĩa bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến với các ĐVTN khi đã có những hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa đến với bà con, ông chia sẻ: “Xã Tân Nghĩa là một xã đang gặp nhiều khó khăn, sau khi được sự quan tâm, giúp đỡ và đặc biệt là tham gia các chương trình như phiên chợ Gây Quỹ Khuyến học, bà con tại địa phương có thêm niềm vui trong những ngày giáp tết như thế này”. 
 
Kết thúc phiên chợ 1.000 đồng, đoàn thu lại được 1 triệu đồng để gây Quỹ Khuyến học cho đoàn xã Tân Nghĩa, nghĩa là 1.000 chiếc quần, áo được chuyển tới bà con. Số tiền tuy không lớn, nhưng đó là cả tấm lòng và công sức của các ĐVTN muốn dành tặng và giúp đỡ một phần nào đó cho các em học sinh trong những ngày đến lớp tiếp theo.
 
Và mùa xuân này, những nụ cười rạng rỡ sẽ nở trên môi của những đứa trẻ Tân Nghĩa, với tấm áo mới có được mà cha mẹ các em đã không cần phải chắt chiu như những mùa tết trước.
 
THÂN THU HIỀN