Thành Đoàn Bảo Lộc tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018

02:01, 10/01/2019

(LĐ online) - Chiều 9/1, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018; đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 

(LĐ online) - Chiều 9/1, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018; đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 
Cá cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
Cá cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Năm 2018, với Chủ đề “Tuổi trẻ Bảo Lộc chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” các cơ sở đoàn trên địa bàn TP Bảo Lộc đã triển khai và thực hiện thắng lợi nhiều chương trình, phần việc cụ thể gắn với các phong trào, cuộc vận động như “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Lập thân, lập nghiệp”… Qua đó, tuổi trẻ Bảo Lộc đã chung tay chỉnh trang 2 nhà văn hóa thôn, nạo vét 15 km kênh mương, duy tu 2 km đường giao thông nông thôn, hoàn thành và đưa vào sử dụng 1 công trình Thắp sáng đường quê trị giá trên 50 triệu; tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho 300 người dân thuộc đối tượng chính sách; tổ chức trên 80 buổi tọa đàm, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống; tặng 20 suất quà trị giá 15 triệu đồng. 
 
Riêng trong Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn đã tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” trên 1.900 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia thu gom rác, bóc quảng cáo và trồng 5.500 cây xanh các loại; đăng ký giúp đỡ 76 thanh niên chậm tiến. Đối với Phong trào “Lập thân, lập nghiệp”, các cơ sở Hội Liên hiệp Thanh niên đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 4.925 hội viên thanh niên. Phối hợp tổ chức 10 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản cho 1.273 hội viên thanh niên.
 
Đặc biệt, với Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức 5 diễn đàn với hơn 4.000 lượt ĐVTN, học sinh tham gia; huy động các nguồn tài chính trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hơn 1 tỷ đồng; phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng gần 2.000 suất quà cho người nghèo, học sinh nghèo… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
 
Trong phong trào ĐVTN tham gia nghiên cứu khoa học - kỹ thuật đã có nhiều đề tài, mô hình đạt giải cấp quốc gia, quốc tế. Qua đó, nhiều học sinh đạt học bổng toàn phần đi học ở Singapore, Nga, Mỹ…
 
Trong công tác tuyên truyền, các cơ sở đoàn đã áp dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội để triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các chương trình của Đoàn - Hội các cấp đến với đông đảo ĐVTN.
 
Năm 2019, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, Thành Đoàn Bảo Lộc đã xây dựng chương trình hành động với 27 nội dung cụ thể; trong đó, tập trung phong trào “khởi nghiệp thanh niên” và “đổi mới phương thức sinh hoạt” để thu hút ĐVTN tại địa bàn dân cư tham gia công tác tình nguyên.
 
Thành Đoàn Bảo Lộc tặng Cờ cho các đơn vị xuất sắc, tiêu biểu
Thành Đoàn Bảo Lộc tặng Cờ cho các đơn vị xuất sắc, tiêu biểu

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 2018; Thành Đoàn Bảo Lộc được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 
 
Ngoài ra, UBND TP, Thành Đoàn đã tặng Giấy khen và Cờ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm.
 
KHÁNH PHÚC