Phát huy sức trẻ trên mặt trận chính trị tư tưởng

09:02, 28/02/2019

Trong những năm qua, tuổi trẻ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Ðồng (PA03) luôn sẵn sàng với tinh thần xung kích, phát huy thế mạnh của tuổi trẻ trên mọi mặt trận. Ðặc biệt, đơn vị đã góp phần tích cực trong đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch.
 

Trong những năm qua, tuổi trẻ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Ðồng (PA03) luôn sẵn sàng với tinh thần xung kích, phát huy thế mạnh của tuổi trẻ trên mọi mặt trận. Ðặc biệt, đơn vị đã góp phần tích cực trong đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch.
 
Chi đoàn PA03 tổ chức bữa cơm tình nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ảnh: H.T
Chi đoàn PA03 tổ chức bữa cơm tình nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ảnh: H.T

Thượng úy Lê Đình Mạnh Hùng - Bí thư Chi đoàn PA03 cho biết, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nên đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thanh niên CAND trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy. Theo đó, ĐVTN Chi đoàn PA03 luôn nhận thức sâu sắc về ý thức, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh của người đoàn viên. Các ĐVTN luôn chủ động và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đoàn do Công an tỉnh và Chi đoàn tổ chức. Triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên theo Sáu điều Bác Hồ dạy gắn với việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ” và “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
 
Trong giai đoạn 2008 - 2018, ĐVTN đã bám sát phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an Lâm Đồng thi đua xung kích - dũng cảm, mưu trí - sáng tạo, tình nguyện, lập công vì ANTQ” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh để triển khai một cách có hiệu quả, chất lượng nhất. Chi đoàn cũng đã thường xuyên quan tâm kèm cặp, giúp đỡ 15 quần chúng ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Trong công tác chuyên môn, các ĐVTN đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức cho bản thân nhằm phục vụ tốt cho công tác, phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia phòng chống tệ nạn xã hội. Đặc biệt, với bản lĩnh tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ, luôn tìm tòi, học hỏi để ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao. “Trong bối cảnh sự phát triển của công nghệ thông tin và các yếu tố liên quan đã và đang có nhiều tác động đến đời sống xã hội, thì internet và mạng xã hội có tầm ảnh hưởng cả tích cực và tiêu cực. ĐVTN đã phát huy vai trò xung kích thực hiện công trình, phần việc thanh niên trong “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng internet”. Bằng việc sử dụng các trang web, diễn đàn, đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền các quan điểm chính thống, định hướng dư luận, với luận cứ khoa học, thuyết phục để đấu tranh trực diện với các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội” - Thượng úy Mạnh Hùng cho hay.
 
Hưởng ứng phong trào chung sức cùng cộng đồng, Chi đoàn PA03 đã thường xuyên quan tâm, duy trì, nhận đỡ đầu chăm sóc với 3 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động về nguồn, ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Mùa hè xanh, Ngày hội hiến máu tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, dọn dẹp vệ sinh nhân Ngày môi trường Việt Nam... Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng tham gia các đợt vận động gây Quỹ xã hội tình nghĩa, Góp đá xây dựng Trường Sa, tổ chức bữa cơm tình nguyện với 200 suất cho trẻ em, người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, quyên góp vật chất ủng hộ đồng bào Tây Bắc bị thiệt hại nặng nề do lũ quét, tham gia các chiến dịch tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động. Các thành viên chi đoàn đã tập luyện và đạt thành tích cao trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng do Công an tỉnh tổ chức với đa phần là những gương mặt trẻ, lần đầu góp mặt trên sân khấu. 
 
Với những thành tích đạt được, Chi đoàn PA03 đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên 2018. Bên cạnh đó, có 1 ĐVTN được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013 - 2018 và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 1 đoàn viên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ và nhiều cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động phong trào. Đồng chí Lê Xuân Đông - Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh nhận xét: Trong thời gian qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN luôn được chú trọng, không chỉ riêng Chi đoàn PA03 mà ở tất cả các tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc. Những bằng khen, giấy khen, là ghi nhận cho những đóng góp của ĐVTN trong việc giữ gìn an ninh trật tự, phát huy những lợi thế của tuổi trẻ trong xây dựng đất nước. ĐVTN của Chi đoàn PA03 đã luôn xung kích trong các phong trào, đảm nhận các việc khó của đơn vị. Các công trình, phần việc thanh niên của chi đoàn cũng mang lại ý nghĩa thiết thực, tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.
 
HỒNG THẮM