Hội LHTN Việt Nam huyện Đam Rông tổ chức Đại hội lần thứ IV

07:04, 23/04/2019

(LĐ online) - Ngày 23/4, Hội LHTN Việt Nam huyện Đam Rông đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - TUV, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo huyện Đam Rông; đại diện lãnh đạo và Hội LHTN VN các huyện, thành trong tỉnh cùng 115 thanh niên tiêu biểu trên địa bàn.

(LĐ online) - Ngày 23/4, Hội LHTN Việt Nam huyện Đam Rông đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - TUV, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo huyện Đam Rông; đại diện lãnh đạo và Hội LHTN VN các huyện, thành trong tỉnh cùng 115 thanh niên tiêu biểu trên địa bàn.
 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
 
Lực lượng thanh niên toàn huyện Đam Rông tính đến nay có 12.820 người, chiếm 25,4% dân số toàn huyện, trong đó trên 70% là thanh niên DTTS.
 
Nhiệm kỳ 2014 - 2019, tổ chức Hội đã đẩy mạnh công tác tác tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động “Tình nguyện xung kích vì cộng đồng” gắn với việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà nhân ái, 2 nhà bán trú dân nuôi, 13 đoạn đường thắp sáng đường quê với chiều dài 18 km, phát hàng ngàn phần quà cho người nghèo và học bổng cho học sinh nghèo với số tiền trên 6 tỉ đồng.
 
Trao tặng nhà nhân ái cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng nhà nhân ái cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Hằng năm, Hội LHTN huyện phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng, các đoàn y, bác sĩ tại các bệnh viện có uy tín tổ chức khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho trên 5.000 lượt người... Các hoạt động tình nguyện “Xuân yêu thương”, “Mùa hè xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… cũng thu hút đông đảo thanh niên.
 
Cùng với đó, Hội LHTN, Đoàn TNCS HCM cũng tiếp tục khẳng định vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tư vấn, tạo việc làm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Đã có rất nhiều mô hình kinh tế hiệu quả cũng như những dự án khởi nghiệp của hội viên, đoàn viên thanh niên được đánh giá cao. Toàn huyện có 49 mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi. Trong đó có 4 cá nhân được nhận giải thưởng Lương Định Của, 2 cá nhận được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phát triển kinh tế.
 
Trao tặng sân chơi thiếu nhi cho xã Phi Liêng
Trao tặng sân chơi thiếu nhi cho xã Phi Liêng
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội LHTN huyện Đam Rông đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế như công tác tuyên truyền, giáo dục chưa có nhiều đổi mới; việc nắm bắt tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong thanh niên còn chưa được thường xuyên; tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên còn thấp… 
 
Đồng chí Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đề nghị Hội LHTN huyện Đam Rông tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên tuyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, tiếp tục phát huy vai trò của hội viên thanh niên trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc; luôn đổi mới, sáng tạo nội dung, hình thức các chương trình, hành động đảm bảo tính thiết thực xuất phát từ nhu cầu và bám sát thực tế địa phương; chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo…
 
Tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh đã trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 6 cá nhân. 
 
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn cũng trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho các cá nhân
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn cũng trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho các cá nhân

 

Lãnh đạo UBND trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Lãnh đạo UBND trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
HỒNG THẮM