Các địa phương đã hiệp thương xong lần 3

03:04, 17/04/2011

Nghiêm túc thực hiện đúng theo Luật bầu cử và các qui định của các cấp trên, các địa phương đã triển khai các bước đúng theo trình tự và thời gian. Địa phương nào chậm nhất cũng đến ngày 17/4/2011, đều tổ chức xong hiệp thương lần thứ 3. Ngoài danh sách các ứng cử viên Quốc hội và HĐND tỉnh, các địa phương đã thống nhất và lập xong danh sách ứng cử viên chính thức HĐND cấp xã và HĐND cấp huyện.

Nghiêm túc thực hiện đúng theo Luật bầu cử và các qui định của các cấp trên, các địa phương đã triển khai các bước đúng theo trình tự và thời gian. Địa phương nào chậm nhất cũng đến ngày 17/4/2011, đều tổ chức xong hiệp thương lần thứ 3. Ngoài danh sách các ứng cử viên Quốc hội và HĐND tỉnh, các địa phương đã thống nhất và lập xong danh sách ứng cử viên chính thức HĐND cấp xã và HĐND cấp huyện.

HUYỆN CÁT TIÊN: Ngày 16/4, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3. HĐND huyện sẽ được bầu 30 đại biểu và HĐND các xã, thị trấn được bầu 284 đại biểu. Số lượng các ứng cử viên được giới thiệu tại mỗi đơn vị bầu cử được “dôi” ra, để cử tri lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất. Ngày 17/4, danh sách cử tri bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng được niêm yết tại các đơn vị bầu cử. Toàn huyện Cát Tiên có 28.878 cử tri; trong đó,  thị trấn Đồng Nai và xã Phước Cát 1 là đơn vị có đông cử tri nhất. Trong cuộc bầu cử lần này, huyện Cát Tiên có 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 79 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã.

HUYỆN ĐẠ TẺH: UBMTTQ huỵên Đạ Tẻh tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3 vào ngày 13/4 và đã lập xong danh sách chính thức có 53 ứng cử viên để bầu 31 đại biểu HĐND huyện khoá mới. Cấp huyện được thành lập 11 đơn vị bầu cử. UBMTTQ các xã, thị trấn cũng đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3 trước ngày 17/4. Tổng số đại biểu cấp xã được bầu là 277 và được thành lập 85 đơn vị bầu cử, 85 khu vực bỏ phiếu. Huyện triển khai đóng 170 hòm phiếu (trong đó có 85 hòm phiếu chính và 85 hòm phiếu phụ). Theo Uỷ ban bầu cử huyện Đạ Tẻh: Trong cuộc bầu cử lần này không có đại biểu tự ứng cử HĐND các cấp. Đến thời điểm này không phát sinh đơn thư khiếu kiện và đảm bảo tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

HUYỆN ĐẠ HUOAI: UBMTTQ các cấp đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 cấp huyện xong vào ngày 15/4 và cấp xã xong vào ngày 16/4. Số lượng đại biểu HĐND cấp huyện được bầu 30 đại biểu và cấp xã được bầu 239 đại biểu. Vừa qua, trên địa bàn huyện đã phát sinh một số đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến 4 ứng cử viên. Huyện đã tập trung thẩm tra, giải quyết. Trong đó có 3 ứng cử viên đã được kết luận là không có vấn đề gì sai phạm, tiếp tục được giới thiệu ra ứng cử.

HUYỆN DI LINH: UBMTTQ huyện đã tổ chức hiệp thương xong lần thứ 3 vào chiều ngày 15/4. Qua hiệp thương lần này, UBMTTQ huyện đã chính thức giới thiệu danh sách để bầu vào HĐND huyện khoá mới (nhiệm kỳ 2011 –  2016) gồm 60 ứng cử viên, để cử tri sẽ bầu chọn 40 đại biểu. UBMTTQ các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức xong hiệp thương lần thứ 3 trước 17/4 và đã giới thiệu danh sách bầu vào HĐND 19 xã, thị trấn trong toàn huyện là 1.081 ứng cử viên để cử tri sẽ bầu chọn 568 đại biểu. Bên cạnh việc giới thiệu xong ứng cử viên chính thức ra ứng cử HĐND các cấp, huyện Di Linh đã tiến hành lập danh sách cử tri. Được biết, trong cuộc bầu cử lần này, huyện Di Linh có khoảng 103.500 cử tri. Cấp huyện có 10 đơn vị bầu cử và cấp xã có 131 đơn vị bầu cử.

HUYỆN ĐƠN DƯƠNG: Sáng 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương đã tổ chức hôïi nghị hiệp thương lần thứ III để thống nhất danh sách chính thức những người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016. Qua 2 vòng hiệp thương, toàn huyện Đơn Dương có 82 vị được ủy ban MTTQ huyện giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa X. Sau khi xem xét đơn xin rút khỏi  danh sách của 22 ứng cử viên, Hội nghị hiệp thương lần thứ III đã thống nhất biểu quyết nhất trí giới thiệu 60 vị  chính thức ra ứng cử để bầu chọn 40 đại biểu HĐND huyện  Đơn Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016.             

HỮU SANG - XUÂN LONG – NGỌC THANH