Bác bỏ chủ quyền Trung Quốc ở Hoàng Sa qua triển lãm

02:01, 09/01/2014

(LĐ online) - Những tư liệu tại cuộc triển lãm khai mạc đúng vào ngày Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm Hoàng Sa đã bác chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo này.

(LĐ online) - Ngày 9/1, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng đã phối hợp với huyện đảo Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng, Trường ĐH Đà Nẵng tổ chức cuộc triển lãm mang chủ đề “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam”. 
 
Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng tới xem triển lãm.
Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng tới xem triển lãm.
 
Triển lãm trưng bày hơn 50 tư liệu, hình ảnh và hiện vật, trong đó có 12 tư liệu quý lần đầu tiên được công bố. Những tư liệu này một lần nữa khẳng định chủ quyền thiêng liêng về quần đảo Hoàng Sa, một phần không thể tách rời lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, các tư liệu, hiện vật tại cuộc triển lãm là chứng cứ vững chắc, hùng hồn bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc của Trung Quốc đối với chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
 
Ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, triển lãm lần này đúng vào ngày Trung Quốc dùng các biện pháp vũ lực để chiếm đóng trái phép các đảo trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (9/1/1974) và 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam nên đã bồi đắp thêm lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, ý thức chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc đối với giới trẻ. Nâng cao tính chiến đấu, học tập, rèn luyện và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa Tổ quốc.
 
Triển lãm được tổ chức đến ngày 15/1. Đợt  thứ 2 được tổ chức tại Đại học Đông Á từ 23/3 đến ngày 29/3 và đợt 3 từ 19/4 đến ngày 25/4 tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng.
 
Ngô Khắc Lịch