Di Linh: Gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo

NGỌC NGÀ 13:34, 12/01/2023

(LĐ online) - Sáng 12/1, huyện Di Linh tổ chức gặp mặt các đại biểu là chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Di Linh tham dự gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo
Các đồng chí lãnh đạo huyện Di Linh tham dự gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo

Đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tham dự buổi gặp mặt.

Di Linh hiện có 4 tôn giáo gồm Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài với trên 94 ngàn tín đồ. Trong đó, có 57 chức sắc tôn giáo.

Năm 2022, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện Di Linh diễn ra ổn định, tuân thủ pháp luật. Các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Chức sắc tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong vận động tín đồ chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bài trừ mê tín dị đoan. Nhiều tổ chức tôn giáo có sáng kiến, chương trình, kế hoạch cụ thể gắn với đặc điểm sinh hoạt của tôn giáo…

Đồng thời, các chức sắc tôn giáo nói riêng và các tôn giáo nói chung đã thực hiện tốt các hoạt động thiện nguyện, đóng góp thiết thực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo. Trên địa bàn huyện Di Linh, nhiều khu dân cư có đông đồng bào theo tôn giáo đã trở thành điểm sáng về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống ma túy… góp phần đảm bảo an ninh trật tự, củng cố quốc phòng địa phương.

Các chức sắc tôn giáo đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ địa phương năm 2023
Các chức sắc tôn giáo đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ địa phương năm 2023

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Di Linh đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2022 và khẳng định các chức sắc tôn giáo đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. 

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo huyện Di Linh cũng đã nêu các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và bày tỏ mong muốn các chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành với chính quyền địa phương thực hiện thành công các nghị quyết của Đảng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các chức sắc tôn giáo đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến những vấn đề tại địa phương nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm tới. 

Dịp này, Huyện uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh cũng đã tặng quà chúc mừng năm mới tới các chức sắc, chức việc các tôn giáo và người chuyên thực hành tín ngưỡng trên địa bàn huyện.