Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức giám sát thường xuyên tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương

NHẬT QUỲNH 16:35, 31/03/2023

(LĐ online) - Ngày 31/3, Đoàn giám sát của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh do Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh làm trưởng đoàn đã triển khai công tác giám sát thường xuyên tại Hội CCB huyện Đức Trọng và Đơn Dương.

Đoàn giám sát CCB tỉnh làm việc tại Đơn Dương
Đoàn giám sát CCB tỉnh làm việc tại Đơn Dương

Trong chuyến công tác, đoàn đã nghe các Hội CCB cấp huyện báo cáo nhanh về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh năm 2023 và tiến độ triển khai thực hiện kế hoạch công tác Hội CCB tỉnh năm 2023.

Qua giám sát cho thấy, thời gian qua, Hội CCB các cấp tại hai huyện đã tập trung tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Theo đó, các phong trào, hoạt động đã được các cấp Hội tổ chức, thực hiện bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm và đạt được nhiều kết quả bước đầu. Các hoạt động, mô hình do Hội triển khai đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của nhiều hội viên, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm; đồng thời, khẳng định, phát huy vai trò của CCB trên các mặt đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoàn giám sát Hội CCB tỉnh cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, cũng như những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai các hoạt động, công tác Hội; từ đó, có hướng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bức xúc cho hội viên.

Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, Đại tá Dương Công Hiệp đã ghi nhận những nỗ lực của Hội CCB huyện Đơn Dương và Đức Trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII và các kế hoạch đề ra trong năm 2023. Đồng chí cũng đề nghị Hội CCB hai huyện tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt, Hội CCB huyện Đức Trọng và Đơn Dương cần quan tâm triển khai, thực hiện quy trình kiện toàn, bổ sung cán bộ hội cấp cơ sở theo đúng quy định; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ ở cơ sở; có kế hoạch, kiểm tra, giám sát thường kỳ; xây dựng kế hoạch tham gia sinh hoạt tại các chi hội nhằm nắm bắt kịp thời tình hình ở cơ sở...

Hoạt động kiểm tra, giám sát được xem là nhiệm vụ quan trọng của Hội CCB tỉnh góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức Hội và hội viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; đồng thời, tăng cường đoàn kết nội bộ, thực hiện dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.