Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương đối thoại với thanh niên

HƯƠNG LY 14:18, 25/04/2023

(LĐ online) - Sáng 25/4, UBND huyện Đơn Dương đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên với chủ đề: Giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên hiện nay. Chương trình có sự tham gia của 120 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ toàn huyện.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Các đồng chí: Dương Đức Đại - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Bảo Kiên - Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương; Nguyễn Danh Sinh - Trưởng Phòng Nội vụ huyện chủ trì và điều hành hội nghị.

Tham dự chương trình còn có các đồng chí: Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Tạ Bố Phượng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thuộc huyện, Huyện Đoàn.

Tại chương trình, các đại biểu đã được thông tin những kết quả trong thực hiện Chiến lược Phát triển thanh niên tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011 - 2020; kết quả thực hiện việc tổ chức đối thoại với thanh niên năm 2022; khái quát tình hình việc làm, dạy nghề và thị trường lao động hiện nay, chính sách pháp luật về lao động, việc làm trên địa bàn huyện; những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung trong tìm kiếm việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình làm kinh tế đạt hiệu quả tại địa phương...

Đoàn viên, thanh niên Đơn Dương phát biểu, đề xuất những ý kiến tại hội nghị
Đoàn viên, thanh niên Đơn Dương phát biểu, đề xuất những ý kiến tại hội nghị

Hội nghị đã diễn ra trong không khí thẳng thắn, cởi mở, đạt được hiệu quả với nhiều đề xuất của các đoàn viên, thanh niên với lãnh đạo huyện nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên từ năm 2023 và các năm tiếp theo. 

Tại hội nghị, đã có 20 ý kiến, kiến nghị của thanh niên, cơ bản tập trung vào một số lĩnh vực như: Hỗ trợ đào tạo tay nghề, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn; giải quyết việc làm, khởi nghiệp cho thanh niên; chính sách vay vốn, hỗ trợ từ các quỹ đầu tư để thanh niên khởi nghiệp; chính sách thu hút và tuyển dụng nhân tài của huyện; giải pháp phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp cùng với các mô hình sản phẩm OCOP; chế độ đãi ngộ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức là thanh niên hiện nay.

Lãnh đạo UBND huyện cùng đại diện các phòng, cơ quan, đơn vị đã lắng nghe, nắm bắt tình hình để trao đổi, giải đáp trực tiếp những kiến nghị, đề xuất của thanh niên nhằm kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn huyện trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Dương Đức Đại - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Chủ tịch UBND huyện đã đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Đó là, các cấp ủy đảng, chính quyền phải tăng cường khuyến khích, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn là người đồng hành cùng với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Qua đó, thanh niên nắm bắt những cơ chế, chính sách, định hướng của huyện về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất, kinh doanh, du lịch, dịch vụ để vận dụng và thực hiện, phát triển bản thân; góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng huyện nhà ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.