Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đối thoại với thanh niên về công tác phát triển Đảng

DUY DANH 15:04, 12/04/2023

(LĐ online) - Sáng 12/4, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi tọa đàm tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh đối thoại với Thường trực Đảng ủy Khối năm 2023.

Các đồng chí chủ trì buổi tọa đàm
Các đồng chí chủ trì buổi tọa đàm

Chương trình tọa đàm đối thoại do đồng chí Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và anh Trần Kiên Cường - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chủ trì. Tham dự buổi tọa đàm có anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện các ban chuyên môn của Đảng ủy Khối cùng hơn 100 đoàn viên ưu tú đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh đã nêu lên nhiều nội dung, vấn đề với Thường trực Đảng ủy Khối. Trong đó, các câu hỏi tập trung một số nội dung chính như: Kết quả công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên Khối, những nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới; tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên ưu tú sớm được kết nạp, đứng vào hàng ngũ của Đảng; những vấn đề về vai trò của thanh niên với công tác xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng cho đoàn viên, thanh niên trong Khối cần làm gì để phát huy vai trò xung kích giai đoạn hiện nay, đặc biệt là phát huy vai trò của tuổi trẻ trong hoạt động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Đoàn viên, thanh niên nêu vấn đề đối thoại với Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh
Đoàn viên, thanh niên nêu vấn đề đối thoại với Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên tham gia buổi tọa đàm cũng kiến nghị, đề xuất Đảng ủy Khối cần tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên; có những giải pháp để phát triển Đảng trong sinh viên; định hướng cho đoàn viên, thanh niên trong Khối là lực lượng đi đầu trong cải cách hành chính, chuyển đổi số...

Những nội dung, vấn đề các đoàn viên, thanh niên nêu ra tại buổi tọa đàm đã được đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Lương Văn Mừng và đại diện các ban chuyên môn của Đảng ủy Khối giải đáp. 

Đối với vấn đề tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên, đồng chí Lương Văn Mừng cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thường xuyên quan tâm ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, ra các tiêu chí, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối triển khai hiểu quả công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên.

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng ủy Khối đã quyết định kết nạp 354 đảng viên mới; trong đó, có hơn 65% là đoàn viên. Thời gian tới, Đảng ủy Khối tiếp tục xác định vai trò của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt của Đảng, do đó, Cấp ủy các cấp cần thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, qua phong trào để phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực.

Về nội dung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn trong việc thẩm tra xác minh hồ sơ, lý lịch, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, hiện nay Đảng ủy rất quan tâm, tạo mọi điều kiện để tháo gỡ nhằm đảm bảo việc kết nạp theo đúng quy định của Đảng. 


Bên cạnh đó, đồng chí Lương Văn Mừng cũng đề nghị đoàn viên, thanh niên trong Khối cần không ngừng vươn lên, phấn đấu, trưởng thành về mọi mặt, tích cực bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, kỹ năng, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị… để sẵn sàng gánh vác trách nhiệm khi được tổ chức đảng giao phó.