Thăm chiến sĩ mới tại Trung đoàn Bộ binh 994

NGỌC NGÀ 12:02, 08/04/2023

(LĐ online) - Sáng 8/4, cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình đã thăm và động viên các chiến sĩ mới đang tham gia huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.

Ban Ông Cil Poh các huyện tặng quà động viên các chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994
Ban Chỉ huy Quân sự các huyện tặng quà động viên các chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền của các huyện, thành phố và thân nhân các chiến sĩ mới cùng tham dự buổi gặp mặt.
Năm 2023, có 75 thanh niên nhập ngũ được phân về các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Hiện, tất cả các chiến sĩ mới đang được huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994.
Ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Trung đoàn Bộ binh 994 đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về đặc điểm, tình hình nhiệm vụ và chế độ quy định của đơn vị. Đồng thời, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng chiến sĩ để động viên tư tưởng kịp thời, giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hoà nhập với môi trường quân ngũ, thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện.
Trung đoàn Bộ binh 994 đã thực hiện các nội dung huấn luyện đúng, đủ nội dung chương trình, thời gian quy định, với phương châm huấn luyện “Cơ  bản, thiết thực, vững chắc”. Thực hiện chương trình giáo dục chính trị, kết hợp chặt chẽ giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên, chú trọng giáo dục truyền thống quân đội, truyền thống đơn vị giúp chiến sĩ nhận thức được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào của người quân nhân cách mạng. Từ đó, khích lệ mỗi chiến sĩ tinh thần tích cực rèn luyện để từng bước trưởng thành về nhận thức chính trị và nhân cách người quân nhân cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quân số tham gia huấn luyện đạt 100%.
Theo đánh giá của Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 994, sau hơn một tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, các chiến sĩ mới đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tác phong của người quân nhân cách mạng. Điều đó được thể hiện rõ ở ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; tự giác chấp hành chế độ, nền nếp, có phong cách, tác phong tốt, ý thức kỷ luật nghiêm, có trình độ nhất định về quản lý, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, có bản lĩnh chính trị, được trang bị những nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật phục vụ chiến đấu.
Tại buổi gặp mặt, đại diện chính quyền các địa phương và thân nhân các chiến sĩ cũng bày tỏ niềm vui khi thấy được sự trưởng thành của các chiến sĩ. Đồng thời tin tưởng rằng, trong môi trường quân đội những chiến sĩ trẻ, những người con ưu tú của các địa phương sẽ đoàn kết, phấn đấu dưới mái nhà chung và xứng đáng trở thành chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới, đủ điều kiện nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.