Bế mạc Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cụm thi số 3 Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh

DUY DANH - DIỄM THƯƠNG 17:52, 09/06/2023

(LĐ online) - Chiều 9/6, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi của Cụm thi số 3 (thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh) gồm các Đảng bộ cơ sở: Cục Thuế tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính, Bệnh viên Y học Cổ truyền Phạm Ngọc Thạch đã kết thúc, bế mạc và trao giải cho các thí sinh.

Trao giải nhất cho thí sinh
Trao giải nhất cho thí sinh

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Cụm thi số 3 do Đảng ủy Cục Thuế tỉnh làm cụm trường và Đảng ủy Sở Tài chính làm cụm phó, được tổ chức trong vòng 2 ngày 8 và 9/6 với sự tham gia của 29 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong cụm. 

Đến với Hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu về bản thân và chi bộ, đảng bộ mình sinh hoạt; thuyết trình chủ đề tự chọn; trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; xử lý tình huống.

Trao giải nhì cho thí sinh
Trao giải nhì cho thí sinh

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Cụm thi số 3 đã có sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo và thể hiện tốt các phần thi theo thể lệ Hội thi đề ra. Nhiều thí sinh dự thi có sự sáng tạo và nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng và đã đóng góp nhiều giải pháp hay trong phần thi thuyết trình. Phần trả lời câu hỏi và xử lý tình huống của đa số thí sinh chính xác, đúng trọng tâm, có phân tích, liên hệ thực tế tại chi bộ, đảng bộ nơi đang sinh hoạt.

Trao giải ba cho các thí sinh
Trao giải ba cho các thí sinh

Kết quả Hội thi, đoạt giải nhất là thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hà - Bí thư Chi bộ Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, thuộc Đảng ủy Cục Thuế tỉnh; giải nhì thuộc về thí sinh Vũ Đức Duy - Bí thư Chi bộ Ngân sách – Hành chính sự nghiệp, thuộc Đảng ủy Sở Tài chính. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải ba cho các thí sinh: Phạm Hữu Hòa - Bí thư Chi bộ Hậu cần, thuộc Đảng ủy Bệnh viên Y học Cổ truyền Phạm Ngọc Thạch; Hoàng Mạnh Tiến - Bí thư Chi bộ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Lâm Đồng, thuộc Đảng ủy Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Hoàng Ngọc Huy - Bí thư Chi bộ Bảo tàng Lâm Đồng, thuộc Đảng ủy Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 10 giải khuyến khích; trao giải phụ cho thí sinh có phần thi trả lời câu hỏi tình huống hay nhất và thí sinh có phần thi thuyết trình theo chủ đề tự chọn hay nhất.

Tặng hoa chúc mừng 2 thí sinh được chọn tham gia Hội thi cấp Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh
Tặng hoa chúc mừng 2 thí sinh được chọn tham gia Hội thi cấp Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi được tổ chức nhằm phát động các phong trào thi đua trong các chi bộ; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở. Qua Hội thi cũng tạo điều kiện để các đồng chí bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn của bí thư chi bộ nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Qua Hội thi lần này, Ban Tổ chức cũng chọn cử 2 thí sinh đạt giải nhất và giải nhì của Hội thị đại diện cho Cụm thi số 3 tham gia Hội thi cấp Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh được tổ chức thời gian tới.