Bế mạc Vòng chung khảo Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

DUY DANH 20:13, 23/06/2023

(LĐ online) - Chiều 23/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các thí sinh tham gia Vòng chung khảo Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Hoàng Thanh Hải trao giải nhất cho thí sinh
Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Hoàng Thanh Hải trao giải nhất cho thí sinh

Tham dự có đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các Ban của Đảng ủy, các Đoàn thể Khối; các đồng chí đại diện cho cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trong Khối.

Tham gia Vòng chung khảo Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh có 15 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi bộ đã lọt qua vòng sơ khảo cấp cơ sở. 

Trao giải nhì cho các thí sinh
Trao giải nhì cho các thí sinh

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh được tổ chức từ ngày 18/5 với 2 vòng thi. Ở vòng thi cấp cơ sở, các chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong Khối được chia thành 8 cụm thi với 208 thi sinh đại diện cho 221 cấp ủy tham gia dự thi. 

Mỗi cụm thi đã chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất (đạt giải nhất, nhì) tham dự Vòng chung khảo do Đảng ủy Khối tổ chức. 

Trao giải cho các thí sinh đoạt giải ba
Trao giải cho các thí sinh đoạt giải ba

Tham gia Vòng chung khảo Hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu về bản thân và chi bộ, đảng bộ mình sinh hoạt; thuyết trình chủ đề tự chọn; trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; xử lý tình huống xoay quanh các vấn đề cơ bản trong công tác xây dựng Đảng ở chi bộ, của bí thư chi bộ ở cơ sở.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh tham gia Vòng chung khảo Hội thi đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình chuẩn bị, luyện tập tham gia các phần thi. Các cấp ủy cơ sở đã quan tâm, tạo điều kiện cả về vật chất, thời gian để các thi sinh tập luyện nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo và thể hiện tốt các phần thì theo thể lệ Hội thi đề ra. 

Trao giải khuyến khích cho các thí sinh
Trao giải khuyến khích cho các thí sinh

Nhiều thí sinh dự thi có sự sáng tạo và nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng và đã đóng góp nhiều giải pháp hay trong phần thi thuyết trình. Phần trả lời câu hỏi và xử lý tình huống của đa số thí sinh chính xác, đúng trọng tâm, có phân tích, liên hệ thực tế tại chi bộ, đảng bộ nơi đang sinh hoạt.

Kết quả Vòng chung khảo Hội thi, đoạt giải nhất là thí sinh Nguyễn Quang Minh - Bí thư Chi bộ Cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhì cho 3 thí sinh gồm: Dương Thị Hạnh - Bí thư Chi bộ Điều dưỡng - Dinh dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Nguyễn Thị Minh Hiếu - Bí thư Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công thuộc Đảng bộ Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Tấn Hiệp - Bí thư Chi bộ Tổ chức hành chính thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Ban Tổ chức Hội thi và các đại biểu chụp hình lưu niệm với các thí sinh
Ban Tổ chức Hội thi và các đại biểu chụp hình lưu niệm với các thí sinh

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải ba cho 4 thí sinh và trao giải khuyến khích cho 7 thí sinh tham gia Vòng chung khảo Hội thi. 

Phát biểu tại Vòng chung khảo Hội thi, đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi Bí thư chi bộ giỏi được tổ chức là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí quan trọng của chi bộ và đội ngũ bí thư chi bộ. 

Thông qua Hội thi cũng nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực lãnh đạo, điều hành, phát huy vai trò của đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ; là dịp để các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện về kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý các tình huống thực tế trong công tác xây dựng Đảng. 

Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ và xây dựng chi bộ, tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.