Cát Tiên: Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

HOÀNG SA 19:10, 27/06/2023

(LĐ online) - Ngày 27/6, Huyện ủy Cát Tiên tổ chức vòng chung khảo Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tìm hiểu kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII.

Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể đạt giải tại hội thi
Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể đạt giải tại hội thi

Trước đó, từ ngày 5 - 7/6/2023, hội thi cấp cơ sở được tổ chức tại 3 cụm, gồm có 21 đội/30 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy tham gia, mỗi cụm gồm 7 đội dự thi. Qua đó, Ban Tổ chức hội thi đã lựa chọn 9 đội xuất sắc nhất của 3 cụm để thi vòng chung kết.

Tham dự hội thi, các đội thi sẽ trải  qua 4 phần thi gồm chào hỏi, phần thi kiến thức chung, phần thi thuyết trình (hùng biện) và cuối cùng là phần thi sân khấu hóa.

Qua 1 ngày tổ chức, hội thi đã thành công tốt đẹp, đa số các đội thi đã có sự đầu tư nghiêm túc và trách nhiệm trong các phần thi. Ở phần thi chào hỏi, các đội dự thi đã giới thiệu được các thành viên tham gia; kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW gắn với nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW (khóa XIII) tại các tổ chức cơ sở Đảng, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sức hút cho người xem.

Phần thi kiến thức chung, các đội đã tìm hiểu khá kỹ những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII để trả lời đúng các câu hỏi mà Ban Giám khảo đề ra. Ở phần thi thuyết trình, các đội đã có sự đầu tư và lựa chọn các nội dung đảm bảo sát với chuyên đề năm 2023 của tỉnh, liên hệ sát với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị để lồng ghép vào nội dung thuyết trình; các thí sinh đã bộc lộ những khả năng tốt nhất trong phong cách truyền tải đa dạng, lôi cuốn người nghe; nhiều thí sinh đã vận dụng các công cụ hỗ trợ để bài thuyết trình thêm phần hấp dẫn. Phần thi sân khấu hóa, các đội đã thể hiện được nét nổi bật, giới thiệu tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị mình; có sự đầu tư kỹ lưỡng về phục trang, đạo cụ, dàn dựng sân khấu; các thí sinh dự thi của các đội đã sáng tạo, hóa thân vào nhân vật làm sống động thêm những gương điển hình người thật, việc thật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo ra một sân khấu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về những cách làm hay, mô hình mới lan tỏa rộng trên địa bàn.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy trao giải cho 11 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hội thi gồm 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 3 giải Khuyến Khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 4 giải phụ gồm 1 giải đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất, 1 giải đội thi có tiểu phẩm hay nhất; 1 giải thí sinh thuyết trình hay nhất, 1 giải thí sinh diễn xuất hay nhất.