Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các công trình, dự án tại huyện Đức Trọng

N.MINH 16:50, 23/06/2023

(LĐ online) - Sáng 23/6, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số công trình, dự án tại thị trấn Liên Nghĩa và xã Phú Hội, huyện Đức Trọng. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo huyện Đức Trọng.

Đồng chí Trần Văn Hiệp kiểm tra Dự án Quy hoạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cánh đồng Liên Nghĩa, xã Phú Hội
Đồng chí Trần Văn Hiệp kiểm tra Dự án Quy hoạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cánh đồng Liên Nghĩa, xã Phú Hội

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp, đã đến kiểm tra Dự án Quy hoạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cánh đồng Liên Nghĩa, xã Phú Hội, có tổng diện tích quy hoạch lên đến 271 ha, trong đó 255 ha được phân khu thành 13 lô, bố trí sản xuất các loại cây trồng gồm: lúa, rau, hoa và rau hoa kết hợp. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, dự án quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, tạo diện mạo canh tác vùng và nâng cao giá trị sản xuất, nhất là sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, dù quy hoạch khá lâu, nhưng nay vẫn chưa triển khai. Hiện, toàn bộ diện tích vùng này đang được bàn con sản xuất nhỏ lẻ; môi trường còn nhiều hạn chế. 

 
Đồng chí Trần Văn Hiệp kiểm tra hồ Nam Sơn tại thị trấn Liên Nghĩa
Đồng chí Trần Văn Hiệp kiểm tra hồ Nam Sơn tại thị trấn Liên Nghĩa

Đồng chí Trần Văn Hiệp đặt câu hỏi cho chính quyền và các ngành liên quan, vướng mắc, bất cập đang ở khâu nào; giải pháp nào để tháo gỡ, địa phương phải nhìn nhận rõ tổng thể quy hoạch này để phương án thực hiện. Trên tinh thần đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Đức Trọng tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, cần xem lại bản quy hoạch tổng thể để có biện pháp điều chỉnh phù hợp, để diện tích hoa màu của người dân không bị ngập úng, cũng như cần đảm bảo yếu tố môi trường. 

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đã đến kiểm tra hồ Nam Sơn, thị trấn Liên Nghĩa. Hồ có tổng diện tích hơn 32 ha, không chỉ tạo diện mạo mà còn thu hút du khách và người dân tham quan. Kiểm tra và chỉ đạo trực tiếp, đồng chí Trần Văn Hiệp đề nghị địa phương quan tâm môi trường, cảnh quan khuôn viên xung quanh, đối với bờ bao quanh khu vực bờ hồ, cần cắm biển cảnh báo, bảo đảm an toàn cho người dân khi đến khu vực này. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các ngành, địa phương huyện Đức Trọng cần tuyên truyền bà con không đào ao, hồ tự phát; tăng cường kiểm tra để tránh xảy ra tình trạng đuối nước.