Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT

LINH ĐAN 18:03, 23/06/2023

(LĐ online) - Chiều 23/6, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Lang Biang (huyện Lạc Dương) và THPT Trần Phú (TP Đà Lạt).

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THPT Lang Biang
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THPT Lang Biang

Trường THPT Lang Biang là điểm thi duy nhất của toàn huyện Lạc Dương với 213 thí sinh. Tất cả các thí sinh đều được huyện hỗ trợ kinh phí để tham gia kỳ thi tốt nghiệp. Trong đó, học sinh thuộc địa bàn thị trấn được hỗ trợ 150.000 đồng/thí sinh; 96 thí sinh còn lại của 5 xã ở lại nội trú trong thời gian thi được hỗ trợ 200.000 đồng/thí sinh. 

Ngoài ra, các xã còn giúp đỡ mỗi học sinh 500.000 đồng tiền ăn ở và phục vụ xe đưa đón. Đặc biệt, huyện Lạc Dương cũng hỗ trợ thêm cho Hội đồng thi số tiền 30 triệu đồng phục vụ sinh hoạt và đi lại trong suốt những ngày thi. 

Tại điểm thi Trường THPT Lang Biang, trong những ngày còn lại, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục cần gấp rút sửa chữa các hạng mục nhỏ như điện, nước, giao thông nội bộ, nhất là khu vực nội trú để các em học sinh có được điều kiện tốt nhất để tham gia kỳ thi. Trong thời gian sắp tới, huyện Lạc Dương cũng cần chú trọng đầu tư, nâng cấp mở rộng đường giao thông dẫn vào trường, trên tinh thần chung ưu tiên học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi THPT Trần Phú
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi THPT Trần Phú

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Đà Lạt) - một trong những ngôi trường khang trang, sạch đẹp, có cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường khi tất cả các phòng thi, phòng chức năng của hội đồng thi đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo. 

Điểm thi Trường THPT Trần Phú có 33 phòng thi với sự tham gia của 779 thí sinh của hai Trường Trần Phú và THCS - THPT Herman. Trong đó, có 526 thí sinh của THPT Trần Phú và 253 thí sinh của Trường Herman. 

UBND TP Đà Lạt cũng hỗ trợ cho 40 học sinh nghèo trên địa bàn thành phố mỗi em 1 triệu đồng. TP Đà Lạt cũng bố trí 100 tình nguyện viên tại 5 điểm thi để phục vụ, đưa đón và hỗ trợ các thí sinh trong những ngày thi có được điều kiện thuận lợi nhất để đến phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, tỉnh Lâm Đồng có 39 điểm thi đặt tại 12 huyện, thành phố. Khoảng cách từ Hội đồng thi đến điểm thi xa nhất Trường THPT Cát Tiên là 200 km. Toàn tỉnh có 14.687 thí sinh tham dự; trong đó, số thí sinh THPT là 13.667 học sinh, thí sinh giáo dục thường xuyên là 660, thí sinh tự do là 360. Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 51; số thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học là 14.636; số thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thí sinh tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi (chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm) là 344 người.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo kỳ thi, các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương cần quan tâm nhiều hơn nữa đến các thí sinh từ tinh thần đến vật chất; hỗ trợ, chăm lo tốt đối với thí sinh có những hoàn cảnh khó khăn, mục đích là tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi, đạt kết quả cao nhất. 

Đối với những người làm công tác thi, cần phải khách quan, trung thực, công tâm và tuân thủ chặt chẽ các quy định của kỳ thi đề ra. Nhằm hướng tới một kỳ thi an toàn, hiệu quả và đạt chất lượng cao nhất.