Cụm thi đua số 3 sơ kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

NHẬT QUỲNH 12:16, 22/06/2023

(LĐ online) - Sáng 22/6, Cụm thi đua số 3 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Cụm thi đua số 3 Hội CCB tỉnh gồm 4 huyện Bảo Lộc, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên. 6 tháng đầu năm, Hội CCB các huyện, thành thuộc Cụm đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như triển khai hiệu quả nhiều mô hình, phong trào, hoạt động góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngoài thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, xây dựng tổ chức Hội vững chắc, các đơn vị trong Cụm còn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên; thường xuyên quán triệt, chủ động hướng dẫn cho các tổ chức, hội viên triển khai hiệu quả phong trào, hoạt động. Cán bộ, hội viên CCB trong toàn Cụm luôn đoàn kết, hỗ trợ, thi đua, giúp nhau làm kinh tế giỏi; khai thác, phát huy hiệu quả từ các nguồn vốn, quỹ, giúp nhau phát triển kinh tế. Mặt khác, Cụm cũng tăng cường công tác tuyên truyền, động viên, đề cao trách nhiệm cán bộ, người đứng đầu và phát huy điều kiện, thế mạnh của từng địa phương.

Với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Cụm thi đua số 3 đã bám sát các phương hướng, nhiệm vụ đề ra, nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm trong tổ chức chỉ đạo và tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Đến nay, phong trào thi đua đã có nhiều tiến bộ, từng bước khắc phục tính hình thức, được phát động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, Cụm đã kết nạp được hơn 100 hội viên, nâng tổng số hội viên lên hơn 7.600, với 48 tổ chức Hội cơ sở và 345 Chi hội. Với tổng nguồn quỹ Hội hơn 14 tỷ đồng cùng các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, Cụm đã kịp thời quan tâm, chăm lo cho hội viên và giúp hàng trăm CCB khó khăn có kinh phí để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, hội viên CCB Cụm cũng đã tham gia đóng góp hơn 280 triệu đồng vào các phong trào, hoạt động tại địa phương. Nhiều mô hình thu gom rác thải, hàng rào xanh,  “1+1”, “1+2”, “1+3”, hỗ trợ bảo hiểm y tế, bảo vệ an ninh trật tự được Cụm triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Dương Công Hiệp đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả mà Cụm thi đua số 3 đạt được trong 6 tháng qua. Đồng chí cũng đề nghị, 6 tháng cuối năm, các đơn vị thuộc Cụm tiếp tục phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu thi đua; đồng thời, chú trọng thực hiện hiệu quả các đề án về nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Hội; giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế và xây dựng văn hóa trong CCB.