Đại hội Hội Người mù TP Bảo Lộc lần thứ IV

KHÁNH PHÚC 12:22, 26/06/2023

(LĐ online) - Sáng ngày 26/6, Hội Người mù TP Bảo Lộc tổ chức Đại hội Hội Người mù thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Người mù TP Bảo Lộc
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Người mù TP Bảo Lộc

Dự Đại hội có ông Vũ Xuân Trường - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng; các đồng chí Huỳnh Minh Chánh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc; Trần Thúy Liễu - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Bảo Lộc và 100 hội viên Hội Người mù TP Bảo Lộc.

Nhiệm kỳ 2018 - 2022, Hội Người mù TP Bảo Lộc đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Hội đã tổ chức mở các lớp học chữ nổi Rrail, lớp học vi tính cho đông đảo hội viên. Hàng năm, Hội cũng đã hướng dẫn, bảo lãnh cho 19 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Từ nguồn vốn của Hội Người mù Việt Nam, Hội đã tạo điều kiện cho 6 hội viên khó khăn vay 240 triệu đồng để giải quyết việc làm; đồng thời, triển khai cho các hội viên bán tăm tre và làm chỗi góp phần tăng thu nhập ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Hội còn kết nối, kêu gọi các nguồn tài trợ để chăm lo cuộc sống cho các hội viên. Qua đó, Hội đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng bộ, chính quyền, cơ quan, đoàn thể và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cả về vật chất, lẫn tinh thần.

Ban Chấp hành Hội Người mù TP Bảo Lộc khóa IV ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Người mù TP Bảo Lộc khóa IV ra mắt Đại hội

Đến hiện tại, có 90% hội viên Hội Người mù thành phố được hưởng các chế độ chính sách theo quy định. Đặc biệt, Hội Người mù TP Bảo Lộc đã phối hợp với Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng xóa 100% nhà tạm cho hội viên.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Người mù TP Bảo Lộc tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, làm tốt công tác vận động xã hội hóa chăm sóc hội viên. Từ đó, khẳng định Hội luôn là chỗ dựa tin cậy của hội viên để cùng nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo hiệu quả để tự tin hòa nhập cộng đồng.

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng Vũ Xuân Trường trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng Vũ Xuân Trường trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Đại hội đã bầu Ban Chấp Hội Người mù TP Bảo Lộc khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Lê Bá Vũ được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người mù TP Bảo Lộc khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng đã khen thưởng 1 tập thể và 3 cá nhân; UBND TP Bảo Lộc đã khen thưởng 3 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội Người mù TP Bảo Lộc nhiệm kỳ 2018 - 2022.