Hội Cựu chiến binh huyện Đam Rông đạt nhiều kết quả từ Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị

NHẬT QUỲNH 09:00, 21/06/2023

(LĐ online) - Ngày 20/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đam Rông đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 (Khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới và 10 năm thực hiện Quyết định số 218  của Bộ Chính trị. 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong việc thực hiện Nghị quyết 09
Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong việc thực hiện Nghị quyết 09

Theo báo cáo tại hội nghị, Hội CCB huyện Đam Rông hiện có hơn 900 hội viên, sau gần 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam giai đoạn cách mạng mới, Hội CCB huyện luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác, hoạt động Hội. Các hoạt động, phong trào do Hội CCB phát động không những nhận được nhiều hỗ trợ của chính quyền địa phương mà còn thu hút đông đảo Hội viên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Ngoài ra, Các cấp hội CCB từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát yêu cầu thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ đó, các phong trào thi đua của các cấp Hội ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực; nhất là trong việc tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Nhìn lại 10 năm thực hiện Quyết định số 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, có thể thấy Hội đã cùng các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong công tác xóa nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh...

Kết quả, những năm qua, cán bộ, hội viên trên toàn huyện đã tham gia hiến gần 1.800 m2 đất để làm đường và xây dựng các công trình công cộng; đóng góp trên 2 tỷ đồng, hơn 5.200 ngày công lao động tham gia vào xây dựng nông thôn mới; qua đó; góp phần xây dựng 4/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

Trong 20 năm qua, Hội đã kết nạp được hơn 760 hội viên, tỷ lệ thu hút hội viên vào tổ chức đạt gần 80%, 100% tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng sinh hoạt hội được nâng lên rõ. Riêng trong 5 năm trở lại đây, bên cạnh phát triển hoạt động Hội, Hội CCB các cấp cũng đã huy động vốn nội bộ, giúp hơn 600 lượt hội viên vay với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng để phát triển kinh tế và giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 240 hội viên. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cũng đã chủ động phối hợp thực hiện tốt chế độ, chính sách của nhà nước đối với CCB theo đúng quy định. 

Dịp này, Hội CCB huyện Đam Rông cũng đã khen thưởng 16 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị.