Lâm Hà: Bế mạc Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

DUY DANH 20:21, 08/06/2023

(LĐ online) - Chiều 8/6, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các thí sinh tham gia Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” huyện Lâm Hà năm 2023.

Trao giải cho đội thi đoạt giải nhất tại Hội thi
Trao giải cho đội thi đoạt giải nhất tại Hội thi

Tham gia Hội thi gồm 12 đội thi được chọn lựa từ hội thi cấp cơ sở và hội thi sơ khảo vòng cụm trong toàn huyện. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; phần thi hùng biện và phần thi tiểu phẩm sân khấu. 
Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội thi thực hiện một màn chào hỏi để giới thiệu về địa phương, đơn vị; kết quả nổi bật nhất của địa phương, đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW  Bộ Chính trị. Với phần thi hùng biện, mỗi đội dự thi chọn một nội dung trong chuyên đề năm 2023 của tỉnh về: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương; quyết liệt, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI” để thể hiện. Còn ở phần thi tiểu phẩm sân khấu là sáng tác tự biên của mỗi đoàn nói về một gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến hoặc gương người tốt, việc tốt (gương người thật, việc thật, không hư cấu về nhân vật và sự việc) trên địa bàn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Đảng bộ xã Phúc Thọ; đoạt giải nhì là 2 đội thi đến từ Đảng bộ xã Phú Sơn và Chi bộ cơ quan Huyện ủy - Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện; giải ba được trao cho 3 đội thi đến từ Đảng bộ Trung tâm Y tế huyên, Đảng bộ xã Đông Thanh và Đảng bộ thị trấn Đinh Văn.
Hội thi được tổ chức nhằm tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện; khuyến khích các hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Qua Hội thi cũng giúp các địa phương, đơn vị đúc rút và học hỏi được những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phát hiện, nêu gương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác.