Lâm Hà: Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

DUY DANH 12:33, 09/06/2023

(LĐ online) - Sáng 9/6, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

Trao giấy khen cho các tập thể
Trao giấy khen cho các tập thể

Hội nghị do các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy; Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Tình – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lâm Hà chủ trì. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đại diện các phòng, ban, đoàn thể của huyện và các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện Lâm Hà.
Theo báo cáo tại Hội nghị, qua 2 năm triển khai, việc thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương được Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua các hoạt động đã nâng cao việc tự giác học tập, làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn; nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận 01- tại địa phương đã được chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, đảm bảo mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung cơ bản chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó cũng trang bị thêm tư duy, phương pháp trong tổ chức thực hiện, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động; nâng cao trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn.

Trao giấy khen cho các cá nhân
Trao giấy khen cho các cá nhân

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy, địa phương, đơn vị tại Lâm Hà gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Qua quá trình triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Lâm Hà cũng đã xuất hiện các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.
Nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, tác phong của Bác cũng được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày; nhất là phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tương thân, tương ái, chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 01 gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương được các cấp ủy đảng tại Lâm Hà quan tâm, chú trọng.
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2023.