Lãnh đạo TP Bảo Lộc đối thoại với thanh niên

KHÁNH PHÚC 14:40, 22/06/2023

(LĐ online) - Sáng ngày 22/6, UBND TP Bảo Lộc tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với đoàn viên, thanh niên địa phương, với chủ đề “Thanh niên với chuyển đổi số và cải cách hành chính”.

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng phát biểu tại buổi đối thoại
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng phát biểu tại buổi đối thoại

Chương trình đối thoại do đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cùng đống chí Hoàng Văn Quý – Trưởng phòng Nội vụ và chị Nguyễn Hà Thanh – Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc chủ trì.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc dự và chỉ đạo chương trình đối thoại. Chương trình đối thoại có sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và 150 bạn trẻ đại diện cho hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, tại chương trình đối thoại, các đoàn viên, thanh niên TP Bảo Lộc đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề mà tuổi trẻ địa phương quan tâm tới lãnh đạo thành phố. Cụ thể là sự cần thiết đầu tư, triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn TP Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung giúp thanh niên tìm kiếm việc làm; cần có chính sách hỗ trợ cho thanh niên khi tham gia thực hiện các phần việc, nhiệm vụ chuyển đổi số tại địa phương để phát huy hơn nữa trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ; thực tế nguồn kinh phí tổ chức hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng của chính quyền địa phương còn quá ít cần được quan tâm đầu tư giúp các tổ chức Đoàn thực hiện tốt hơn nữa hoạt động hè; các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ về địa phương; chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; các chính sách hỗ trợ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao qua đào tạo về làm việc tại địa phương; cần có giải pháp giúp thanh niên phát huy trí tuệ, sức trẻ để quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương, đặc biệt là sản phẩm Trà B’Lao và Tơ lụa Bảo Lộc; cần có giải pháp để bổ sung các kiến thức bổ ích về lịch sử dân tộc để giúp thanh niên ý thức và nêu cao hơn nữa tinh thần tự hào dân tộc; địa phương cần chú trọng đầu tư thêm nhiều công trình, sân chơi thanh, thiếu niên; công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đặc biệt là học sinh THPT còn nhiều khó cần được quan tâm và có những giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Đoàn viên, thanh niên Bảo Lộc gửi gắm những kiến nghị của tuổi trẻ địa phương tới lãnh đạo thành phố
Đoàn viên, thanh niên Bảo Lộc gửi gắm những kiến nghị của tuổi trẻ địa phương tới lãnh đạo thành phố

Nhiều đoàn viên, thanh niên cũng đã đặt ra vấn đề gia tăng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội như tội phạm hình sự, tình trạng thanh, thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử, gây rối… đang ngày càng gia tăng. Vì vậy, cần có sự phối hợp vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các ngành chức năng để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng giúp thanh, thiếu niên nhận biết và tránh xa các tệ nạn.

Từ những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã những trao đổi, nêu ra những vấn đề gắn với thực tế để khích lệ giúp đoàn viên, thanh niên nêu cao sức trẻ, lòng nhiệt huyết.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của thanh niên
Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của thanh niên

Kết luận tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương đã ghi nhận, đánh gia cao và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị trách nhiệm, tâm huyết của các bạn trẻ đã đóng góp để lãnh đạo TP Bảo Lộc có cái nhìn toàn diện, đầy đủ về phong trào thanh niên tại địa phương. Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc giao các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể xem xét trả lời thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên. Từ đó, tạo điều kiện tốt nhất để đoàn viên, thanh niên phát huy năng lực, trí tuệ, lòng nhiệt huyết tham gia đóng góp vào các lĩnh vực. Trong đó, chú trọng các chính sách để giúp thanh niên khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đoàn viên, thanh niên; triển khai các giải pháp giúp thanh niên hạn chế tiếp xúc các thông tin xấu, độc và nhận diện các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên không gian mạng; các ngành chức năng, chính quyền các địa phương quan tâm tuyên truyền để thanh niên tiếp cận và ứng dụng có hiệu quả việc chuyển đổi số vào công việc cũng như cuộc sống. Từ đó, cùng chung tay xây dựng TP Bảo Lộc ngày càng phát triển giàu đẹp, toàn diện.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tuyên dương, khen thưởng các điển hình đoàn viên, thanh niên tiêu biểu
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tuyên dương, khen thưởng các điển hình đoàn viên, thanh niên tiêu biểu

Dịp này, UBND TP Bảo Lộc cũng đã tuyên dương, khen thưởng 9 đoàn viên, thanh niên là những điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn TP Bảo Lộc năm 2023.

UBND TP Bảo Lộc và Thành Đoàn Bảo Lộc cũng đã ký kết quy chế phối hợp về nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên; đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Bảo Lộc giai đoạn 2022 – 2027.