Nhiều mô hình hay, cách làm mới trong học tập và làm theo Bác ở Lâm Hà

DUY DANH 01:30, 26/06/2023

Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà đã và đang tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong huyện tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương. Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới trong học tập, làm theo Bác và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn. 

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021-2023
Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021-2023

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Lâm Hà, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ và đoàn thể tại địa phương đã triển khai xây dựng những mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình như các mô hình trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã được xây dựng, tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực đối với cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng xã hội.

 Mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác tại Lâm Hà có thể kể đến như: “Huy động sức dân xây dựng các công trình phục vụ dân sinh” của Chi bộ Thôn 5, xã Mê Linh. Mô hình được triển khai và đã huy động Nhân dân đóng góp được số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để xây dựng 2.680 m đường bê tông nông thôn trên địa bàn. Hay Mô hình “Chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn” của Chi bộ thôn Trung Hà, xã Đông Thanh. Qua mô hình đã huy động Nhân dân đóng góp được 600 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn. Hay mô hình của Chi bộ thôn Phúc Thanh, xã Phúc Thọ đã vận động Nhân dân đóng góp 1,7 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới tại địa phương. Ngoài ra, tại Lâm Hà còn có nhiều mô hình tiêu biểu khác như: Mô hình vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Gia Lâm và thị trấn Nam Ban; Mô hình “Thu gom phân loại phế liệu”, “Phụ nữ sống xanh” của Hội Phụ nữ xã Nam Hà; Mô hình “Đơn vị 3 nhất” Đảng bộ Quân sự huyện...

Bên cạnh những mô hình tập thể trên địa bàn huyện Lâm Hà cũng xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác. Điển hình như, anh Ngô Văn An - Bí thư Đoàn xã Tân Thanh với mô hình “Tổ hợp tác nông nghiệp tổng hợp”. Qua đó, anh đã tập hợp được hơn 10 thành viên là đoàn viên, thanh niên tham gia với thu nhập tăng thêm khoảng 50 triệu đồng/1 tổ viên/năm. Hay cá nhân ông Bùi Quang Tiến - Trưởng thôn Sình Công, xã Liên Hà đã hiến đất, góp tiền xây dựng làm đường giao thông liên xóm với kinh phí khoảng 1,6 tỷ đồng. Anh Bùi Đức Hòa ở xã Liên Hà tài trợ 100% tiền làm đường giao thông nông thôn có tổng chiều dài 1,6 km, rộng 3 m, với kinh phí 1,6 tỷ đồng. Bà K’Ngay - Trưởng thôn Đạ R’Kốh, xã Đạ Đờn luôn gương mẫu, tích cực trong mọi hoạt động của thôn, xã. Bản thân bà K’Ngay đã tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn tham gia xây dựng đường bê tông đối ứng; xây dựng chăm sóc tuyến đường hoa, thắp sáng trong thôn góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn...

Từ thực tiễn cho thấy, những năm qua, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương tại Lâm Hà cũng đã lựa chọn, xây dựng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý; đồng thời, có biện pháp cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Theo thống kê, trên địa bàn huyện Lâm Hà cũng đã có hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng. 

Đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà cho biết, các mô hình, điển hình tiên tiến tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn đã được các địa phương, đơn vị biểu dương, khen thưởng kịp thời. Từ đó, đã phát huy hiệu quả, cổ vũ, động viên, nhân rộng điển hình, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, cộng đồng dân cư. Đồng thời, góp phần “xây cái đẹp, dẹp cái xấu”; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.