Bế mạc Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cụm thi số 1 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh

DUY DANH 18:22, 31/07/2023

(LĐ online) - Chiều 31/7, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi của Cụm thi số 1 gồm 12 tổ chức cơ sở thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã kết thúc, bế mạc và trao giải cho các thí sinh.

Trao giải nhất cho thí sinh tham gia Hội thi
Trao giải nhất cho thí sinh tham gia Hội thi

Tham dự Lễ bế mạc Hội thi có các đồng chí: Hoàng Xuân Hường – Bí thư; Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực; Bùi Đình Toan – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; đại diện một số phòng, ban chuyên môn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong cụm thi cùng các thí sinh và cổ động viên.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Cụm thi số 1 do Đảng bộ cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng làm cụm trường và Đảng bộ Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng làm cụm phó, với sự tham gia của 8 thí sinh là bí thư, phó bí thư đại diện các chi bộ trong cụm. Đến với Hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu về bản thân và chi bộ, đảng bộ mình sinh hoạt; thuyết trình chủ đề tự chọn; trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; xử lý tình huống.

Các thí sinh chụp hình lưu niệm với đại biểu và Ban Tổ chức Hội thi
Các thí sinh chụp hình lưu niệm với đại biểu và Ban Tổ chức Hội thi

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Cụm thi số 1 đã có sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo và thể hiện tốt các phần thì theo thể lệ Hội thi đề ra. Nhiều thí sinh dự thi có sự sáng tạo và nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng và đã đóng góp nhiều giải pháp hay trong phần thi thuyết trình. Phần trả lời câu hỏi và xử lý tình huống của đa số thí sinh chính xác, đúng trọng tâm, có phân tích, liên hệ thực tế tại chi bộ, đảng bộ nơi đang sinh hoạt.

Kết quả Hội thi, đoạt giải nhất là thí sinh Hoàng Xuân Long đến từ Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng; giải nhì thuộc vệ thí sinh Nguyễn Hữu Cảm thuộc Chi bộ cơ sở Công ty Cổ phần Hoàng Gia Đà Lạt; giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Văn Hóa đến từ Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ cơ sở Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi được tổ chức nhằm phát động các phong trào thi đua trong các chi bộ; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở. Qua Hội thi cũng tạo điều kiện để các đồng chí bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn của bí thư chi bộ nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Qua Hội thi lần này, Ban Tổ chức cũng chọn cử 2 thí sinh đạt giải nhất và giải nhì của Hội thị đại diện cho Cụm thi số 3 tham gia Hội thi cấp Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh được tổ chức thời gian tới.