Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhiều hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

NGỌC NGÀ 12:24, 24/07/2023

(LĐ online) - Ngày 24/7, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 3 đoàn công tác do các đồng chí: Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Văn Khương – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và Đại tá Nguyễn Văn Sơn – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) và Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên các địa bàn thuộc tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Đại tá Trần Văn Khương – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh (thứ 2 từ phải qua) và các đồng chí trong Bộ CHQS tỉnh thăm đồng chí Lê Thanh Phong – nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh
Đại tá Trần Văn Khương – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh (thứ 2 từ phải qua) và các đồng chí trong Bộ CHQS tỉnh thăm đồng chí Lê Thanh Phong – nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh cũng chỉ đạo Ban CHQS 12 huyện, thành phố và Trung đoàn Bộ binh 994 tổ chức viếng các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn và tiến hành thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn. Và làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn cùng chung tay với LLVT địa phương hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh cũng đã chỉ đạo đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ trong toàn lực lượng như: Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức thực hiện đồng bộ chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ trong LLVT. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng. Thi đua phấn đấu thực hiện hiệu quả chính sách thương binh, liệt sĩ và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Việc tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với sách mạng và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Từ đó góp phần chăm sóc người có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sĩ về vật chất và tinh thần ngày càng tốt hơn; bồi dưỡng tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT tỉnh.