Cán bộ, đoàn viên hướng về Đại hội X Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028

ĐỨC THIỆM 09:42, 24/07/2023

(LĐ online) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo thành công đại hội các công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Các cấp Công đoàn, cán bộ, đoàn viên đang hướng về Đại hội X Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Năm 2023, với chủ đề hoạt động công đoàn “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện đồng bộ và toàn diện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, mang lại hiệu quả rõ nét; đồng thời cũng là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp, Đại hội X Công đoàn tỉnh Lâm Đồng tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 chính là ngày hội trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi ngành, mỗi địa phương. Cùng lắng nghe chia sẻ, kỳ vọng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.
Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: 
Đại hội ở mỗi công đoàn đã thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng và lan tỏa trong đoàn viên, CNVCLĐ

 

LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng hiện quản lý 1.501 CĐCS, 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (gồm 12 LĐLĐ huyện, thành phố; 3 công đoàn ngành và Công đoàn Viên chức tỉnh) với 65.939 đoàn viên công đoàn trong tổng số 70.853 CNVCLĐ.
Từ kết quả chỉ đạo đại hội điểm tại CĐCS Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Lâm Đồng vào đầu tháng 1/2023, đại hội điểm Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vào đầu tháng 4/2023, đại hội điểm Công đoàn huyện Bảo Lâm vào đầu tháng 5/2023, các cấp công đoàn học tập, rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, điều hành và phục vụ để tổ chức thành công đại hội các CĐCS vào đầu tháng 5/2023 và hoàn thành đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở vào đầu tháng 7/2023, sớm hơn quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam gần 1 tháng.
Đạt được kết quả này là có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong tỉnh; đặc biệt là sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm cao độ và cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh với khí thế thi đua sôi nổi, tiến đến Đại hội X Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023 -2028. Đại hội ở mỗi công đoàn đã thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng và lan tỏa trong đoàn viên, CNVCLĐ; từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đoàn viên, CNVCLĐ; vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định trong đời sống xã hội.
Đồng chí Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh: 
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn” là thiết thực chăm lo cho đoàn viên, nhà giáo

 

Chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội X Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh hướng mạnh các hoạt động về cơ sở; chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, nhà giáo ở vùng xâu, vùng xa qua Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn”. 
Trong 6 tháng đầu năm 2023, vận động ủng hộ của đoàn viên, nhà giáo trong tỉnh hỗ trợ hơn 500 triệu đồng để hoàn thành sửa chữa, nâng cấp 4 nhà công vụ, 1 khu nhà vệ sinh; đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong chương trình “Tỉnh giúp tỉnh”, khởi công xây dựng 1 khu nhà công vụ giáo viên trị giá hơn 500 triệu đồng.
Đồng chí Trần Tô Nhân - Chủ tịch LĐLĐ huyện Bảo Lâm: 
Phát huy sáng kiến, sáng tạo; thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

LĐLĐ huyện Bảo Lâm phát động và triển khai có chiều sâu các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong đoàn viên, CNVCLĐ hướng đến Đại hội V Công đoàn huyện và Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 như: Phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn” trong khu vực sản xuất kinh doanh; Phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; Phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” trong cán bộ và các cấp công đoàn…
Kết quả tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, LĐLĐ huyện Bảo Lâm đạt thứ 2 trong tỉnh với 2.306 sáng kiến (vượt 512% chỉ tiêu được giao); góp phần vào kết quả của LĐLĐ tỉnh vượt 320% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao với 20.070 sáng kiến tham gia, giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng.
Đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh - Chủ tịch CĐCS Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam: 
Đại hội CĐCS cũng là dịp để công đoàn và người sử dụng lao động đồng hành, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

 

Quá trình tổ chức đại hội, Công đoàn đề xuất, phối hợp với Ban Giám đốc Công ty thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; chế độ lương, thưởng, khám sức khỏe, tham quan, du lịch...
Nhờ vậy, đã ổn định việc làm, đảm bảo tiền lương và thu nhập cho người lao động; Giữ vững và phát huy khối đoàn kết, thống nhất trong Công ty, chăm lo cải thiện đời sống của người lao động, đảm bảo thu nhập tương xứng với tốc độ tăng năng suất lao động.
Anh Trần Viết Anh - Xưởng sản xuất Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Di Linh: 
Món quà ý nghĩa nhất chúng tôi mang đến đại hội công đoàn lần này chính là kết quả Phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” do CĐCS phát động ngay từ đầu năm 2023; mỗi người một cải tiến nhỏ trong công việc của chính mình, thì năng suất của cả xưởng được nâng lên, thu nhập của mọi người đều được cải thiện.

 

Chị Trương Thị Mận - Công ty TNHH Đà Lạt EVERGREEN: 
Niềm vui, hạnh phúc của chúng tôi là khi có việc làm, thu nhập ổn định, môi trường và điều kiện làm việc an toàn. Đại hội công đoàn lần này cũng đưa ra mục tiêu phát triển và nhiều giải pháp chăm lo cho người lao động. Mong rằng những quyết sách của đại hội công đoàn các cấp sớm đến với đời sống của chúng tôi.