Công tác tuyên truyền đặc biệt góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

NGỌC NGÀ 11:56, 13/07/2023

(LĐ online) - Đó là nhận định của Đảng ủy Quân sự tỉnh tại Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 154 của Thường vụ Đảng ủy quân sự Trung ương và Chỉ thị 470 của Đảng ủy Quân khu 7 về tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền đặc biệt trong tình hình mới diễn ra sáng 13/7.

LLVT tỉnh thường xuyên chăm sóc, giúp đỡ bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn
Sự gắn bó chặt chẽ với các tôn giáo trên địa bàn góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền đặc biệt của lực lượng vũ trang tỉnh

Đại tá Thái Thành Đức – Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, Đại tá Nguyễn Văn Sơn – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham dự hội nghị.

15 năm qua, công tác tuyên truyền đã và đang mang lại hiệu quả, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Cụ thể, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn, tập trung ở các địa bàn là vùng sâu, vùng đồng bào DTTS, vùng có đông đồng bào tôn giáo.

LLVT tỉnh đã thực hiện công tác tuyên truyền đặc biệt với nhiều nội dung, tình huống cụ thể. Đây là việc làm thường xuyên và đươc tổ chức chặt chẽ, rộng khắp nhằm lằm thất bại âm mưu diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của địch.

LLVT tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh, không để xảy ra điểm nóng.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt là quân nhân dự bị làm việc trong khu công nghiệp, công ty, nhà máy, xí nghiệp. Tổ chức, duy trì lực lượng tuyên truyền thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Phối hợp với các đơn vị liên quan mở lớp daỵ tiếng K’Ho cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, xây dựng mạng lưới quân báo trinh sát cơ sở vững mạnh, thành lập 5 đội công tác 123 thường xuyên bám nắm địa bàn, xây dựng cơ sở, cùng địa phương giữ vững an ninh trật tự.

LLVT tỉnh có sự gắn kết chặt chẽ với đồng bào các dân tộc, tôn giáo; có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” vững mạnh, khu vực phòng thủ vững chắc, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Sự gắn bó chặt chẽ với các tôn giáo trên địa bàn góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền đặc biệt của lực lượng vũ trang tỉnh
LLVT tỉnh thường xuyên chăm sóc, giúp đỡ bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những hạn chế còn tồn tại trong thực hiện các Chỉ thị trong 15 năm qua. Đồng thời nhận định rõ về đặc điểm tình hình của các đơn vị, địa phương để đưa ra các giải pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Thái Thành Đức đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị của Đảng ủy quân sự tỉnh. Với nhiều cách làm hiệu quả, Chỉ thị đã thấm sâu vào từng địa bàn, từng người dân. Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7  đặc biệt đánh giá cao sự hiểu chắc, nắm chắc và làm chắc nhiệm vụ này của LLVT các huyện. Nhất là sự gắn bó chặt chẽ với đồng bào các dân tộc, tôn giáo. Đây là yếu tố đóng vai trò quyết định trong thực hiện các nhiệm vụ với đặc thù địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Dịp này, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 3 tập thể, 5 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị.