Cụm thi đua số 1 Hội CCB tỉnh: Triển khai hiệu quả nhiều mô hình dân vận khéo

NHẬT QUỲNH 10:44, 11/07/2023

(LĐ online) - Sáng 11/7, tại huyện Đơn Dương, Cụm thi đua số 1 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Cụm thi đua số 1 gồm 4 đơn vị gồm Đà Lạt, Đơn Dương, Đam Rông và Lạc Dương. Thời gian qua, Cụm đã linh hoạt triển khai các nhiệm vụ, công tác Hội gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, các thành viên trong Cụm đã kết nạp được 71 hội viên mới; tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt đạt trên 80%. Hướng mạnh về cơ sở, các đơn vị đã khích lệ, tạo điều kiện để các Chi hội phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng và triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, mô hình, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật với các mô hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh, trật tự tại các địa phương.

Theo đó, các thành viên trong Cụm đã cung cấp cho công an địa phương 48 nguồn tin liên quan đến các trường hợp vi phạm an ninh, trật tự; đồng thời, phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, với hơn 3.700 lượt cán bộ, hội viên và người dân tham gia. Ngoài ra, cán bộ, hội viên CCB tại các huyện, thành cũng đã tích cực, hưởng ứng tham gia đóng góp hơn 870 ngày công và hơn 590 triệu đồng vào xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế từ quỹ Hội và các nguồn vốn vay ưu đãi, Cụm còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong chăn nuôi và trồng trọt. Nhiều hội CCB, hội viên đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất rau, hoa trong nhà kính. Điển hình như: Hội CCB Phường 7, Phường 8, xã Xuân Thọ (Đà Lạt); Hội CCB xã Phi Liêng, xã Đạ K’Nàng (Đam Rông); Hội CCB xã Lạc Xuân, thị trấn Thạnh Mỹ, D’Ran (Đơn Dương); Hội CCB thị trấn Lạc Dương, xã Lát, xã Đạ Sar (Lạc Dương).

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã tham gia trao đổi, thảo luận, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn còn tồn tại; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến ghi nhận những nỗ lực của Cụm thi đua số 1 trong công tác Hội. Đồng chí cũng nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm, các đơn vị thuộc Cụm cần duy trì, phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án xây dựng cơ sở Hội, kinh tế, văn hóa trong CCB; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; nhân rộng các mô hình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.