Đà Lạt: Tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

TUẤN HƯƠNG - HƯƠNG LY 16:31, 11/07/2023

(LĐ online) - Ngày 11/7, Ban Quản lý Chợ Đà Lạt tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và ra mắt mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự - phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường (ANTT – PCCC và VSMT) tại Chợ Đêm Đà Lạt.

Đây là đơn vị tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Tổ tự quản về ANTT – PCCC và VSMT tại Chợ Đêm Đà Lạt cũng là mô hình điểm trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ

Tại Ngày hội, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2023). Đồng thời, xem phóng sự về tình hình ANTT và công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo đó, trong những năm qua với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể, Ban quản lý Chợ Đà Lạt đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an thành phố trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ. Đơn cử, từ đầu năm đến nay, phối hợp tổ chức các đợt tuyên truyền về công tác PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm, buôn bán hàng hóa; củng cố, kiện toàn Tổ ANTT-PCCC; thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an Phường 1 kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm đường đi nội bộ, lấn chiếm nơi đặt, để phương tiện, dụng cụ PCCC, vi phạm bán sai giá, vi phạm vệ sinh môi trường và phòng chống dịch COVID-19; trang bị biển báo, biển chỉ dẫn, hướng dẫn xe đậu đỗ đúng luồng tuyến; tích cực phối hợp với các ban ngành xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trong địa bàn, tệ nạn ăn xin, lang thang cơ nhỡ, song song đó, duy trì phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết kịp thời các trường hợp này.

Ra mắt mô hình Tổ tự quản về an ninh, trật tự - phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường tại Chợ Đêm Đà Lạt
Ra mắt mô hình Tổ tự quản về an ninh, trật tự - phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường tại Chợ Đêm Đà Lạt

Với công tác PCCC, lực lượng ANTT-PCCC tại cơ sở luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, luôn xác định công tác PCCC là một nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị; từ đó, không để bất cứ trường hợp cháy nổ nào xảy ra trên địa bàn, tạo niềm tin cho bà con tiểu thương yên tâm kinh doanh buôn bán.

Bằng những chỉ đạo quyết liệt và cách làm thiết thực, người lao động và các hộ kinh doanh tại chợ Đà Lạt đã có sự chuyển biến rõ nét trong việc chấp hành các quy định của pháp luật; qua đó, tình hình ANTT tại chợ Đà Lạt được giữ vững, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và du khách.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đánh giá cao những kết quả và thành tích Ban Quản lý Chợ Đà Lạt đã đạt được trong phong trào TDBVANTQ trong thời gian qua. Để tiếp tục đảm bảo tình hình ANTT và đẩy mạnh xây dựng phong trào TDBVANTQ tại chợ Đà Lạt, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã đề nghị Ban Quản lý Chợ và các hộ kinh doanh, tiểu thương thực hiện một số nhiệm vụ như: nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động các tiểu thương chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không nâng ép giá, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua; đổi mới hình thức và nội dung phù hợp với từng nhóm hộ kinh doanh buôn bán tại Chợ. Từ đó, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của Nhân dân trong tham gia phong trào TDBVANTQ.

Dịp này, Ban Quản lý Chợ Đà Lạt đã công bố quyết định thành lập Tổ tự quản về ANTT – PCCC và VSMT tại chợ đêm Đà Lạt. Cùng với đó, trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ tại Chợ Đà Lạt.

Ngoài ra, tại ngày hội, Ban Quản lý Chợ Đà Lạt phối hợp Công an phường 1 và Đội nghiệp vụ Công an TP Đà Lạt tổ chức làm thủ tục cấp Căn cước công dân (định danh điện tử mức độ 2); vận động Nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Hội Phụ nữ và Công đoàn cơ sở thuộc Ban Quản lý Chợ Đà Lạt gặp mặt, giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa các điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ; tặng quà các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ ANTT, các đối tượng chính sách…