Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Trọng

N.MINH 17:21, 21/07/2023

(LĐ online) - Ngày 21/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lưu Đại Phong - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Uyên - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đức Trọng và các vị đại biểu HĐND huyện Đức Trọng đã lần lượt có các buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Liên Nghĩa và xã Liên Hiệp.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Liên Nghĩa
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Liên Nghĩa

Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri thị trấn Liên Nghĩa và xã Liên Hiệp đã được nghe báo cáo kết quả kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh và HĐND huyện; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri thị trấn Liên Nghĩa đã nêu một số ý kiến, kiến nghị xoay quanh các nội dung như: Đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; tình trạng ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường và khu vực... Ngoài ra, một số cử tri còn quan tâm đến công tác quản lý và bảo vệ rừng, quản lý quy hoạch trật tự xây dựng; cần quan tấm đến chế độ hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách...

Các cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Các cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Các cử tri xã Liên Hiệp nêu một số ý kiến như: Vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã, nhất là chất xả thải chăn nuôi, cần có biệp pháp xử lý; tiền phí đổ rác thì tăng theo thời gian, nhưng phương tiện và con người thì không thấy tăng cường, lấy rác chậm, gây nên tình trạng ùn ứ rác tại các khu dân cư, ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, một số ý kiến của cử tri quan tâm đến vấn đến giao thông trên địa bàn, kênh mương thủy lợi, tình trạng ngập úng khi lượng mưa lớn...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, các đồng chí lãnh đạo thị trấn Liên Nghĩa, xã Liên Hiệp và huyện Đức Trọng đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.