Di Linh: An ninh chính trị được giữ vững, ổn định

NGỌC NGÀ 17:37, 13/07/2023

(LĐ online) - Chiều 13/7, phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm, đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh đánh giá tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Di Linh đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn
Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Di Linh đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng công an các cấp trong huyện đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp về những chủ trương, giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Trên địa bàn không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, hình thành điểm “nóng”. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực; các tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đã được tiếp nhận, thụ lý, kết quả giải quyết đảm bảo theo đúng quy định. Phạm pháp hình sự được kiềm chế so với cùng kỳ năm 2022. 

Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Trật tự công cộng, trật tự đô thị, phòng cháy, chữa cháy được đảm bảo. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tiếp tục được phát triển sâu rộng mới nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, nhân rộng và phát huy hiệu quả, tác dụng cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm; kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh Công an Nhân dân được tăng cường. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ còn một số mặt hạn chế. 

Trên cơ sở phân tích kỹ đặc điểm, tình hình địa bàn, của tỉnh và của cả nước trong thời gian tới, 6 tháng cuối năm 2023, Công an huyện Di Linh cũng đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục thực hiện đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm cơ sở quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.