Di Linh: Đánh giá việc điều động, luân chuyển cán bộ

NGỌC NGÀ 11:59, 14/07/2023

(LĐ online) - Sáng 14/7, Huyện ủy Di Linh tổ chức gặp gỡ đội ngũ cán bộ điều động, luân chuyển đi cơ sở. Đồng thời đánh giá hiệu quả việc điều động, luân chuyển cán bộ này.

Các đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo huyện Di Linh gặp mặt, đánh giá việc điều động, luân chuyển cán bộ
Lãnh đạo huyện Di Linh gặp mặt, đánh giá việc điều động, luân chuyển cán bộ

Cùng với công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh đặc biệt chú trọng công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm đào tạo, rèn luyện cán bộ qua thực tiễn công tác. Việc này đã tạo chuyển biến về nhận thức và tổ chức thực hiện công tác luân chuyển cán bộ tại các cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần đào tạo, bồi dưỡng, thử thách, rèn luyện cán bộ và bổ sung đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Huyện Di Linh hiện có 14 cán bộ điều động, luân chuyển từ huyện xuống cơ sở. Thực tiễn những năm qua cho thấy, cán bộ được điều động, luân chuyển đã trưởng thành về nhiều mặt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác được nâng lên; đặc biệt, là có tư duy đổi mới, đúc rút được kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành. Khi có đội ngũ cán bộ luân chuyển, điều động, tại các địa phương đã chuyển biến tích cực ở nhiều mặt, trên nhiều lĩnh vực.

Tuy vậy, một số đơn vị việc cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên để triển khai thực hiện còn chậm, chưa sát với thực tế nên hiệu quả chưa cao. Việc nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế. Một số đồng chí còn thiếu quyết đoán, quyết liệt trong chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển đã chia sẻ thẳng thắn những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác tại cơ sở.

Trên cơ sở đánh giá những vấn đề đạt được và tồn tại, lãnh đạo huyện Di Linh yêu cầu, thời gian tới, các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiễu quả các nghị quyết, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện về phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tập trung triển khai có hiệu quả các mô hình kinh tế để nhằm nâng cao đời sống của người dân.  Tăng cường đi cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; mạnh dạn, dám làm, dám chịu trách nhiệm…