Di Linh: Lực lượng vũ trang nhận được nhiều sự tin tưởng, đồng lòng của Nhân dân

NGỌC NGÀ 16:12, 20/07/2023

(LĐ online) - Đó là nhận định của đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh tại hội nghị đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện trong 6 tháng đầu năm, diễn ra chiều 20/7.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Di Linh tham gia làm công tác dân vận tại xã Đinh Trang Hoà
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Di Linh tham gia làm công tác dân vận tại xã Đinh Trang Hoà

Cụ thể, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh về triển khai thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ cứu nạn năm 2023. Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện sẵn sàng xử trí các tình huống, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, trong những ngày đầu mùa mưa, LLVT huyện đã giúp Nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão lốc xoáy gây ra, nhận được sự tin tưởng, đồng lòng của Nhân dân.

Ban CHQS huyện đã tham mưu xây dựng kế hoạch diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2023 bảo đảm an toàn tiết kiệm. Thường xuyên rà soát, kiện toàn tổ chức biên chế các đơn vị dự bị động viên, làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn động viên tại cơ sở. Thực hiện nghiêm chế độ chính sách cho quân nhân dự bị. Làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, giao quân đủ chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ còn một số mặt hạn chế. Trong đó có một số vấn đề như:  Năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ có mặt còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ nên ảnh hưởng đến chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chung của LLVT huyện. 

Năm 2023, là năm giữa nhiệm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo. Trên địa bàn huyện, số phần tử bất mãn chế độ, chống đối chính trị, cực đoan tôn giáo, các đối tượng Fulro cũ và các đảng phái phản động tiếp tục lợi dụng các sự kiện chính trị và các vụ việc nhạy cảm tại địa phương để gia tăng các hoạt động chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân; triệt để lợi dụng internet, mạng xã hội để tăng cường các hoạt động tuyên truyền chống phá, xuyên tạc, nói xấu nhằm làm giảm uy tín của cán bộ Đảng viên và lãnh đạo địa phương. 

Xác định rõ những vấn đề này, trên cơ sở phân tích kỹ đặc điểm, tình hình địa bàn, của tỉnh và của cả nước trong thời gian tới, 6 tháng cuối năm 2023, Ban CHQS huyện Di Linh cũng đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.