HĐND huyện Lâm Hà khóa VII tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm

DUY DANH 18:33, 19/07/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 18 và 19/7, HĐND huyện Lâm Hà khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 11 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Các đồng chí chủ trì kỳ họp
Các đồng chí chủ trì kỳ họp

Kỳ họp do đồng chí Nguyễn Văn Tân – Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Huyến – Phó Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà chủ trì. Tham dự Kỳ họp có đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Lâm Hà; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà; lãnh đạo các phòng, ban, địa phương, đơn vị của huyện và các đại biểu HĐND huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Lâm Hà trình tại Kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự giám sát của HĐND, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể, sự nỗ lực của toàn thể Nhân dân; sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền đã phát huy tính chủ động trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển từng lĩnh vực kinh tế - xã hội; an ninh - quốc phòng giữ vững, kinh tế dần được phục hồi sau đại dịch.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp
Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Lâm Hà công tác quản lý, bảo vệ rừng được triển khai quyết liệt, chủ động trong công tác phòng chống cháy rừng, không có vụ cháy rừng nào xảy ra ảnh hưởng đến tài nguyên rừng; chuẩn bị tốt các nhiệm vụ cho công tác trồng rừng, trồng cây xanh theo kế hoạch. Công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản, san lấp mặt bằng trái phép, sai phép được huyện tập trung chỉ đạo thực hiện thường xuyên, nhất là chủ động phát huy hiệu quả hệ thống camera tầm cao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đã được đề ra; công tác giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, không có diễn biến phức tạp xảy ra.

Đại biểu chất vấn tại Kỳ họp
Đại biểu chất vấn tại Kỳ họp

Thực hiện chương trình Kỳ họp lần này, đại biểu HĐND huyện Lâm Hà cũng đã tiến hành thảo luận ở tổ; chất vấn và nghe trả lời chất vấn tại Hội trường.

Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lâm Hà trả lời nội dung chất vấn của đại biểu
Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lâm Hà trả lời nội dung chất vấn của đại biểu

Tại Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu về các vấn đề chủ yếu thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm 2023 và một số vấn đề trọng tâm trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu thuộc thẩm quyền
Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu thuộc thẩm quyền

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý, phản biện tâm huyết, trách nhiệm của các Ban HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện, kỳ họp đã thông qua nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023 và 7 nghị quyết trên các lĩnh vực khác với tỷ lệ thống nhất cao.

Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Tân – Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà đã thay mặt Thường trực HĐND huyện và Chủ tọa kỳ họp, kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong huyện cùng nhau đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được của 6 tháng đầu năm; ra sức khắc phục khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.