Đoàn cựu chiến binh tỉnh thăm, gặp mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và các căn cứ địa cách mạng

NHẬT QUỲNH 14:36, 21/07/2023

(LĐ online) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, gặp mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và đi thăm di tích lịch sử, căn cứ địa cách mạng trên địa bàn Quân khu.

Đoàn CCB tỉnh Lâm Đồng thăm Địa đạo Củ Chi
Đoàn CCB tỉnh Lâm Đồng thăm Địa đạo Củ Chi

Ngày 20/7, tại TP Hồ Chí Minh, đoàn đã có buổi giao lưu, gặp mặt với Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Vũ Công Tiến trân trọng cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân khu đã tạo điều kiện để Hội CCB tỉnh đi thăm các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, những năm qua, các cấp Hội CCB Lâm Đồng luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước cũng như đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giúp quân sự quốc phòng của địa phương ngày càng vững chắc.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, hỗ trợ, giúp đỡ của Hội CCB các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc cũng đã thông tin nhanh với các đại biểu về những kết quả nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023 của Quân khu.

Sau buổi gặp mặt, trong 3 ngày, từ ngày 21/7 đến 23/7, đoàn công tác Hội CCB tỉnh sẽ đến thăm Địa đạo Củ Chi (TP Hồ Chí Minh), Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam (huyện Tân Biên, Tây Ninh), di tích lịch sử khu căn cứ Tà Thiết (huyện Lộc Ninh, Bình Phước).

Hoạt động này là dịp để các cán bộ, hội viên CCB tỉnh Lâm Đồng ôn lại truyền thống  đấu tranh hào hùng, quyết tâm giải phóng dân tộc của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Đây cũng được xem là cơ sở cho công tác tuyên truyền, xây dựng niềm tin, củng cố lòng yêu nước và nêu cao ý chí cách mạng cho cán bộ, hội viên CCB trên toàn tỉnh.