Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam

NGỌC NGÀ 11:46, 10/08/2023

(LĐ online) - Sáng 10/8, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại tá Trần Văn Khương – Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại tá Trần Văn Khương - Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đại tá Trần Chí Tâm - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cùng đại diện lãnh đạo Cục Kỹ thuật Quân khu 7, Ủy ban Kiểm tra Quân khu 7; Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và Chỉ huy Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn Bộ Binh 994 đã tham dự hội nghị.

Trong những năm qua, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh luôn quán triệt sâu sắc vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam; thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, sĩ quan nhận thức sâu sắc các quan điểm của Đảng, Nhà nước về chế độ, chính sách, quyền lợi theo quy định hiện hành. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan có trình độ chính trị, khoa học quân sự có kiến thức về văn hoá, kinh tế, xã hội, pháp luật và các lĩnh vực khác; có năng lực hoạt động thực tiễn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam

Việc thực hiện quy định của Luật Sĩ quan về các nội dung: Công tác tham mưu, đề xuất ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Sĩ quan liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; các quy định về chức vụ cơ bản và các chức vụ, chức danh tương đương; quy định về tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan; việc thống nhất cấp hàm Công an và Quân đội ở địa phương (cấp tỉnh và cấp huyện) là tương đương nhau (theo Thông báo số 147-TB/TW ngày 21/10/2013 của Bộ Chính trị); quy định về cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan; điều kiện thăng quân hàm sĩ quan trước hạn; Thực hiện các quy định về sĩ quan dự bị (đăng ký, quản lý, đào tạo, huấn luyện, phong thăng quân hàm sĩ quan dự bị, gọi sĩ quan dự bị vào phục vụ tại ngũ...); quy định về chế độ, chính sách đối đối với sĩ quan và thân nhân của sĩ quan, nhất là chính sách tiền lương, phụ cấp nhà ở để phù hợp với điều kiện - kinh tế xã hội hiện nay được thực hiện đảm bảo.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng đã chủ động thực hiện hiệu quả Luật Sĩ quan trong đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, quyền lợi đến cán bộ trong cơ quan. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình mới, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng vững mạnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp, đề xuất kiến nghị nhiều nội dung trong thực hiện Luật Sĩ quan trên cơ sở thực hiện ở thực tiễn cơ sở và những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ sĩ quan.

Đại tá Trần Chí Tâm - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của chỉ huy Ban CHQS các huyện, thành phố. Đồng thời trực tiếp giải thích, trao đổi một số nội dung cụ thể tại hội nghị và chia sẻ những khó khăn nhất định trong triển khai thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng thống nhất, thông suốt và có sự nghiên cứu để việc thực hiện Luật hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam.