Cát Tiên: Khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị

NHẬT QUỲNH 10:47, 01/08/2023

(LĐ online) - Chiều 31/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cát Tiên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị; sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, và đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên.

Theo Hội CCB huyện Cát Tiên, sau 20 năm triển khai và thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, hoạt động của Hội CCB các cấp đã liên tục  được đổi mới và nâng cao chất lượng. Các phong trào thi đua yêu nước như “CCB gương mẫu”, Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chung tay xây dựng nông thôn mới, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nghĩa tình đồng đội, tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh… luôn được duy trì triển khai hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

Số lượng CCB được kết nạp vào Hội ngày một tăng; đến nay toàn Hội CCB huyện Cát Tiên có hơn 1.700 hội viên, 11 cơ sở Hội và 62 chi Hội. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ hội các cấp từng bước được nâng cao. Vị thế của Hội được nâng lên, phát huy được vai trò trung tâm nòng cốt trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Nhờ đó, trong 20 năm qua, cán bộ, hội viên trong huyện đã duy trì hiệu quả hoạt động của 32 mô hình tự quản, mô hình 1+1, 1+2, 1+3; tích cực tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, tham gia các phong trào bảo vệ an ninh trật tự. CCB tham gia đóng góp ngày công lao động, tiền mặt, tham gia tu sửa đường; tham gia hòa giải 70 vụ, cảm hóa 60 đối tượng, cung cấp hơn 140 tin an ninh - trật tự, giải quyết hơn 30 vụ trộm cướp… Qua đó, góp phần gìn giữ an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. Ngoài ra, hàng năm Hội luôn có hơn 98% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hóa”.

Thông qua nguồn quỹ hội, hơn 2,6 tỷ đồng, và hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi khác, Hội đã giúp hơn 5.000 lao động có việc làm và có nguồn thu nhập ổn định. Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” và sửa chữa 3 căn nhà tạm cho hội viên, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ hội viên nghèo trên toàn huyện chỉ còn 1,41%; hội viên khá, giàu chiếm hơn 45%. Hội cũng tích cực phối hợp với địa phương hỗ trợ kịp thời chế độ chính sách cho hơn 1.700 CCB.

Về thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, các cấp Hội CCB huyện đã tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra; đồng thời, tích cực chăm lo đời sống hội viên, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và nâng cao hoạt động Hội cơ sở và chất lượng sinh hoạt của chi, phân Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Dương Công Hiệp đã ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ, hội viên CCB Cát Tiên trong công tác Hội cũng như thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính Trị. Bên cạnh chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, các cấp Hội CCB huyện cần tập trung nâng cao vai trò công tác tham mưu cho cấp ủy, địa phương; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức nhằm triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào; đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết và gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Mặt khác, Hội cũng cần tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức cơ sở Hội và chất lượng sinh hoạt của phân, chi Hội và Đề án phát triển kinh tế, văn hóa trong CCB. Đặc biệt, với Hội huyện Cát Tiên cần mở rộng các mô hình sản xuất, kinh tế hiệu quả của CCB nhằm nâng cao đời sống, tinh thần cho hội viên.

Dịp này, UBND huyện Cát Tiên đã khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị.