Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chào xã giao lãnh đạo thành phố Busan, Hàn Quốc

NAM VIÊN – MINH VŨ 10:37, 11/08/2023

(LĐ online) - Sáng 11/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Busan.

Cùng đi có ông Đặng Quốc Chính – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Tiếp đoàn công tác có Phó Thị trưởng hành chính thành phố Busan An Byeongyun, Trưởng ban Xúc tiến du lịch Busan - Son Taeuk.

Phó Thị trường Busan tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác
Phó Thị trưởng Busan tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác

Ngài Phó Thị trưởng nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm Busan của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác. Ngài bày tỏ rất vui vì những đám mây đen Corona đã tan biến và bầu trời lại mở ra để chào đón những vị khách mới.

Phó Thị trưởng Busan cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam là những quốc gia có hoạt động giao lưu du lịch sôi động dựa trên những nét tương đồng về văn hóa và sự gần gũi về tình cảm. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Busan tính đến tháng 5 năm nay là 30.000 lượt, đứng thứ 4 trong tổng số khách du lịch nước ngoài đến thăm Busan và cho thấy tốc độ phục hồi nhanh chóng sau thời kỳ dịch bệnh hoành hành. Là một quốc gia trọng tâm trong chiến lược đa dạng hoá của Busan. Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc đến mức người Hàn Quốc chiếm 30% lượng khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực ngày càng được quan tâm.

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng tham gia buổi làm việc
Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng tham gia buổi làm việc

Cùng với đó, đường bay thẳng giữa Busan và Đà Lạt đã được khai trương vào giữa tháng 7 vừa qua, vì vậy sự hợp tác và trao đổi trong tương lai đang được mong chờ hơn bao giờ hết.

Ngài Phó Thị trưởng cho biết, Busan là thành phố du lịch văn hóa, nơi quá khứ, hiện tại và tương lai cùng tồn tại hài hòa với núi, sông và biển. Đặc biệt, mùa lá rụng vào tháng 10 sẽ là cơ hội để thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên độc đáo.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam, đặc biệt là du khách đến Busan. Do đó, chúng tôi mong muốn được hợp tác tích cực thông qua việc mở rộng trao đổi lẫn nhau trong tương lai”, ngài Phó Thị trưởng nhấn mạnh. 

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và Phó Thị trưởng Busan trao quà lưu niệm

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cảm ơn ngài An Byeongyun đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ ngưỡng mộ trước những đổi thay diệu kỳ của Hàn Quốc, trong đó có Busan trong thời gian qua. Đồng chí giới thiệu khái quát với ngài Phó Thị trưởng về những tiềm năng, thế mạnh của Đà Lạt – Lâm Đồng và tin tưởng rằng, những tiềm năng đó là cơ hội để tăng cường hợp tác với Busan, nhất là trên lĩnh vực du lịch… Hiện mỗi tuần có 15 chuyến bay giữa Đà Lạt – Busan, nên hi vọng rằng sự hợp tác sẽ tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Văn Hiệp cho biết, sau đại dịch, dòng khách Hàn Quốc, trong đó có Busan sang Việt Nam rất nhiều; sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Hàn Quốc cũng tốt hơn. Tại Festival hoa Đà Lạt vừa qua, Hàn Quốc cử đoàn nghệ nhân sang tham gia giao lưu và để lại nhiều ấn tượng cho người dân Đà Lạt – Lâm Đồng cũng như du khách. Đồng chí cho biết, chiều hôm qua đã chứng kiến lễ ký kết phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt với Cục Du lịch Busan. Trong đó, hai bên có sự chia sẻ, hợp tác để tổ chức các chuyến du lịch an toàn, thân thiện, để lại nhiều ấn tượng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ngoài du lịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn hai bên sẽ tìm hiểu để thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp, lĩnh vực mà Lâm Đồng có nhiều tiềm năng, thế mạnh. Đồng chí khẳng định rằng, Lâm Đồng đảm bảo môi trường an toàn để các đối tác đến hợp tác đầu tư cũng như du lịch tại địa phương.

Đồng chí cũng mong muốn phía Busan chia sẻ kinh nghiệm và cách quản trị để Lâm Đồng triển khai các dự án cao tốc sắp tới.