Đại hội Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Đà Lạt lần thứ X

LINH ĐAN 16:19, 24/08/2023

(LĐ online) - Chiều 24/8, Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Đại học Đà Lạt lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2025 diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 10.000 hội viên, sinh viên của toàn trường.

Các đại biểu dự Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội

Một trong những dấu ấn thành công của Hội sinh viên Đại học Đà Lạt nhiệm kỳ 2020 - 2023 được xã hội ghi nhận và đánh giá cao là phong trào sinh viên tình nguyện. Theo đó, các hoạt động tình nguyện trong sinh viên tiếp tục được duy trì hiệu quả, đặc biệt là Chiến dịch “Mùa hè xanh tình nguyện” với việc đưa tri thức và các mô hình áp dụng khoa học - công nghệ về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các chương trình tình nguyện tại chỗ như: “Tiếp sức đến trường”; “Tiếp sức mua thi”; “Hiến máu tình nguyện”; “Tình nguyện Bảo vệ môi trường” cũng được diễn ra thường xuyên, liên tục thu hút được đông đảo sinh viên tham gia với những việc làm hiệu quả thiết thực. 

Nhiệm kỳ 2020 - 2023, Hội Sinh viên của trường cũng đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường trao 60 suất học bổng, 300 phần quà cho các sinh viên, học sinh với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; tặng quần áo, sách vở; nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo ở các địa phương với số tiền 500 triệu đồng; vận động 5.000 suất ăn và 1000 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh và phu huynh đến tham dư kỳ thi tuyển sinh tại trường và các điểm trường. Hội viên, sinh viên của trường mỗi năm trung bình hiến tặng 1.000 đơn vị máu cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện.

Đăc biệt, trong các giai đoạn bùng phát dịch COVID-19, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng dịch bệnh trong Chương trình “Triệu túi an sinh” với 500 phần quà dành cho sinh viên bị cách ly với tổng trị giá 60 triệu đồng; hỗ trợ tiền mặt cho 217 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn va sinh viên Lào ở khu nội trú với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ đã có 400 sinh viên thường trực tham gia các hoạt động chống dịch và 18 hội viên tham gia tuyến đầu chống dịch tại TP Hồ Chí Minh trong những ngày cao điểm. Ngoài ra, Hội Sinh viên trường cũng thường xuyên cử hội viên sinh viên hỗ trợ Trạm Y tế phường 8, phường 2 (TP Đà Lạt); Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương; Bênh viện Đa khoa Lâm Đồng; Trung tâm CDC Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Phối hợp với Phòng cơ sở vật chất; Khoa Hóa học và Môi trường; Khoa Sinh học (Trường Đại học Đà Lạt) sản xuất hơn 3.000 lít dung dịch sát khuẩn nhanh cung cấp miễn phí cho người dân trong tỉnh; tặng trên 1.000 khẩu trang y tế cho các cộng đồng dân cư có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo, Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt phấn đấu đạt một số chỉ tiêu mang nhiều ý nghĩa và đóng góp thiết thực vào cuộc sống cộng đồng như: Trồng mới 5.000 cây xanh; 500 sinh viên được các cấp hội giới thiệu việc làm; vận động 500 triệu đồng trao học bổng và hỗ trợ sinh viên tiếp cận nguồn vốn tín dụng sinh viên; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hiến máu ít nhất 4 lần/năm; 100% hội viên ký cam kết phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật va xây dựng văn hóa học đường trong sinh viên.