Đam Rông: Dồn lực triển khai Đề án 06 đúng tiến độ được giao

DIỄM THƯƠNG 12:57, 10/08/2023

(LĐ online) - Sáng ngày 10/8, UBND huyện Đam Rông đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Đề án 06 trong 7 tháng đầu năm 2023 và đánh giá kết quả thực hiện phát động đợt cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử, triển khai tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy 6 tháng đầu năm 2023.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong 7 tháng đầu năm Tổ đề án 06/CP huyện đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 của huyện chỉ đạo quyết liệt, sâu sát đối với việc thực hiện các nhiệm vụ của đề án; các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã tại địa phương đã cố gắng phấn đấu triển khai thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện; Công an huyện - cơ quan thường trực đã làm tốt vai trò thường trực tham mưu và tích cực phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Đề án 06... Đến nay, cơ bản đã hoàn thành các các nhóm nhiệm vụ theo tiến độ đề ra trong 6 tháng đầu năm; ý thức, tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện Đề án 06 của các cơ quan, đơn vị được nâng lên, bước đầu đã tạo sự đồng thuận của người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo tiền đề cơ bản để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới.

Thượng tá Nguyễn Song Hào - Trưởng Công an huyện Đam Rông cũng thông tin đến hội nghị tình hình triển khai đợt cao điểm thu nhận, kích hoạt hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Theo đó, tập trung tiếp tục tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm hoàn thành xong trước ngày 31/7/2023; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã tích cực phối hợp với lực lượng Công an tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, quán triệt thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để lên danh sách từng đối tượng trong diện chưa được kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đồng thời, phân công việc phụ trách địa bàn theo hướng “Khoán, quản địa bàn" cho thành viên Tổ công tác Đề án 06, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các đội nghiệp vụ, Công an các xã tập trung chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc trong quá trình tổ chức thực hiện. Chỉ đạo thực hiện chế độ thông tin, báo cáo hàng ngày về tiến độ, kết quả để nắm, chỉ đạo kịp thời.

Đến ngày 8/8, huyện thu nhận hồ sơ định danh điện tử đạt 32.868/40.617 công dân đủ điều kiện, đạt 80,9%. Tổng số định danh điện tử còn phải thu nhận: 7.749 tài khoản. Trong đó có 5.835 trường hợp không thể thu nhận. Kích hoạt tài khoản định danh điện tử 29.936 tài khoản định danh điện tử mức 2/40.617 công dân đủ điều kiện, đạt 73,7 %, tổng số định danh điện tử còn phải kích hoạt: 10.681 tài khoản.

Hội nghị cũng đánh giá các tồn tại, hạn chế để tiếp tục khắc phục. Tại hội nghị, huyện cũng tiến hành ký giao ước thi đua hoàn thành chỉ tiêu “Mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; Mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và chuẩn bị các phương tiện cần thiết để sẵn sàng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại chỗ, ngay từ cơ sở”.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông Trương Hữu Đồng nhấn mạnh, thời gian tới huyện tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để kết nối chia sẻ dữ liệu dân cư, rà soát nguồn nhân lực thực hiện Đề án 06, rà soát kết quả triển khai của 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06; tiến hành rà soát nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, đường truyền, trang thiết bị của các cơ quan, ban, ngành, địa phương phục vụ triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện.

Tiếp tục thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và xác định đây là công tác thường xuyên, liên tục, phối hợp Các cơ quan, đơn vị cập nhật, bổ sung dữ liệu chuyên ngành, làm giàu dữ liệu khi được kết nối chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư...