Đảng bộ Bưu điện tỉnh: Khơi nguồn sức trẻ

DIỆP QUỲNH 06:00, 07/08/2023

Bưu điện tỉnh Lâm Đồng có bề dày truyền thống hoạt động, với tinh thần vượt khó, với những đảng viên tiên phong đang trong những ngày vươn lên, tích cực thực hiện nhiệm vụ. Và, Đảng bộ Bưu điện tỉnh cũng khơi nguồn sức trẻ, tạo sức bật trong công cuộc đổi mới toàn ngành.

Những bí thư, phó bí thư chi bộ trẻ tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi
Những bí thư, phó bí thư chi bộ trẻ tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

ĐẢNG BỘ VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN

Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lâm Đồng Phạm Hồng Hải cho biết, hiện, Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 16 chi bộ trực thuộc, trong đó có 1 chi bộ ghép; với tổng số 107 đảng viên. Bưu điện tỉnh có 650 lao động làm việc tại khắp 12 huyện, thành phố toàn tỉnh, nhiều bưu cục nằm tại vùng sâu, vùng xa, công việc vất vả, khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão. Ông Hải cũng chia sẻ, ngành Bưu chính chịu rất nhiều áp lực, thị trường kinh doanh các dịch vụ bưu chính tiếp tục bị cạnh tranh khốc liệt bởi các nhà cung cấp trên thị trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. 

Song, Đảng ủy Bưu điện tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng cấp trên, cùng với sự lãnh chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Bưu điện tỉnh và sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động luôn hăng say trong lao động sản xuất, vượt khó vươn lên. Đảng ủy Bưu điện tỉnh luôn chỉ đạo sát sao, quyết liệt và triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mục tiêu, kế hoạch được giao. 

Dù gặp nhiều khó khăn, Bưu điện tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ. Mạng lưới của Bưu điện tỉnh hiện có 176 điểm phục vụ gồm: 37 Bưu cục cấp 1, 2, 3; 7 Bưu cục khách hàng lớn; 2 Bưu cục hành chính công; 116 Bưu điện văn hóa xã; 8 Đại lý bưu điện; 6 thùng thư công cộng độc lập trải dài trên địa bàn toàn tỉnh. Sự phát triển của mạng bưu chính trên địa bàn tỉnh đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo an toàn, an ninh, phục vụ tốt sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đóng góp vào sự phát triển của ngành và sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Trong Hội thi Bí thư chi bộ năm 2023 do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức, hội thi của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã quy tụ những gương mặt đều là bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ trẻ tham gia. Những bí thư, phó bí thư trẻ đã cho thấy tinh thần hăng say, nhiệt huyết, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, bí thư chi bộ, công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những đảng viên này đã cho thấy sức trẻ thi đua đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.

KHƠI NGUỒN SỨC TRẺ

Với lực lượng lao động dồi dào, sức trẻ mạnh mẽ, Đảng bộ Bưu điện tỉnh xác định phải thu hút, động viên, hướng dẫn, dìu dắt lực lượng trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Bà Phạm Thị Ngọc - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, với trên 650 người lao động, hàng năm Đảng bộ đều đặt ra chỉ tiêu kết nạp đảng viên, chú trọng tới nguồn đảng viên trẻ. Đảng bộ lựa chọn những người lao động xuất sắc, hăng hái trong công việc, trong phong trào để động viên, rèn luyện, giúp người lao động vươn lên phấn đấu trong mọi hoạt động, xứng đáng đứng vào đội ngũ tiên phong. Hiện tại, Đảng bộ có 57 đảng viên dưới 40 tuổi, trong đó có 22 đồng chí còn đang trong tuổi Đoàn, đạt tỷ lệ 20,56%. Tuổi bình quân là 35,99 tuổi, một lực lượng trẻ khá dồi dào.

Đảng bộ chỉ đạo Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh tổ chức các phong trào thanh niên; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, từ đó tìm ra những nhân tố mới tích cực. Đoàn Thanh niên cơ sở của Bưu điện tỉnh đã thực sự tích cực trong các phong trào sản xuất, kinh doanh của đơn vị; tham gia tiêu thụ nông sản; đưa hàng nông sản lên sàn thương mại điện tử; phát căn cước công dân; tổ chức lễ ra quân tuyên truyền BHXH tự nguyện; phong trào 5S tại các điểm bưu điện văn hóa xã; công tác từ thiện nhân đạo… Từ những phong trào hoạt động xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều bạn trẻ đã cho thấy sức bật, tinh thần làm việc hăng say, là nhân tố để Đảng bộ bồi dưỡng, dìu dắt đứng vào hàng ngũ của Đảng.