Di Linh: 36 thí sinh tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi

NGỌC NGÀ 19:50, 23/08/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 - 23/8, đã diễn ra Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Di Linh năm 2023 với sự tham gia của 36 thí sinh là những cá nhân xuất sắc nhất từ các hội thi cấp cơ sở.

Các phần thi được đầu tư công phu, kỹ lưỡng
Các phần thi được đầu tư công phu, kỹ lưỡng

Tại Hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi với 4 nội dung: Phần tự giới thiệu; phần trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; phần thi về xử lý tình huống và thi thuyết trình.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Di Linh là đợt sinh hoạt chính trị, nghiệp vụ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao nhận thức về Đảng, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và chi bộ cơ sở.

Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để Ban Thường vụ Huyện ủy nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất tình hình hoạt động của các chi bộ, tổ chức đảng, đội ngũ bí thư, cấp ủy chi bộ; từ đó đề ra những giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, phát hiện kịp thời những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ của các địa phương, đơn vị.

Đây là điều có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự thành công của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nói riêng và thực hiện nhiệm vụ chính trị nói chung của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ Di Linh đánh giá: Hội thi lần này có thể coi là một cuộc sát hạch nghiêm túc về kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, vận dụng hiệu quả lý luận vào thực tiễn trong xử lý tình huống về công tác xây dựng Đảng của đội ngũ bí thư, cấp ủy chi bộ. Đây là cơ sở quan trọng, chính xác để Ban Thường vụ Huyện ủy xác định chủ trương, giải pháp đúng đắn để tiếp tục có những định hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng tầm lãnh đạo của đội ngũ bí thư, cấp ủy chi bộ trong thời gian tới.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Thành công lớn nhất của Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Di Linh năm 2023 là đã tuyền truyền, phổ biến, truyền tải một khối lượng rất lớn nội dung kiến thức, thông tin liên quan đến công tác Đảng, phát động phong trào thi đua tìm hiểu kiến thức về Đảng và thực hiện công tác Đảng, tác động sâu sắc đến nhận thức, tư tưởng của đội ngũ bí thư, cấp ủy viên chi bộ, cán bộ công chức, đảng viên và quần chúng nhân dân trên toàn địa bàn huyện.

Sau hội thi này, lãnh đạo huyện Di Linh yêu cầu các bí thư, cấp ủy chi bộ sẽ mang những kiến thức thu thập được qua Hội thi để vận dụng, phục vụ có hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động công tác và tổ chức sinh hoạt ở các chi bộ tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhằm không ngừng đổi mới và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, chất lượng sinh hoạt của chi bộ và đảng bộ cơ sở.

Thí sinh Đoàn Cẩm Hà – Chi uỷ viên Chi bộ Trường THCS Lê Lợi thuộc Đảng bộ Thị trấn Di Linh đạt giải nhất tại Hội thi.